Tin tức

Hàm Thuận Bắc đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm

  • /
  • 13.9.2013 - 17:21

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Ngay từ đầu năm huyện Hàm Thuận Bắc đã củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện, đồng thời chỉ đạo các ngành, UBND các xã, thị trấn chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Đàn bò vàng trên địa bàn huyện.

Đã tổ chức tiêm 38.920 liều vắcxin tụ huyết trùng, lỡ mồm long móng cho đàn trâu, bò,  22.475 liều cho đàn heo, 67.550 liều cho đàn gia cầm và 105 liều vắc xin đối với đàn chó. Cùng với triển khai tiêm phòng, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các hộ kinh doanh con giống, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm và các sản phẩm gia súc, gia cầm. Qua đó  lập biên bản vi phạm hành chính 10 hộ kinh doanh bán thịt không có dấu kiểm soát của cơ quan thú y. Thực hiện “Tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng” huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn kiểm tra, hướng dẫn các hộ chăn nuôi chủ động phun hóa chất và rắc vôi bột, thường xuyên tổ chức vệ sinh, tiêu độc, khử trùng khu vực chuồng trại chăn nuôi. Nhờ đó trong thời gian qua trên địa bàn huyện không để phát sinh dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm.

Trong thời gian tới, huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh và nâng cao ý thức của người chăn nuôi trong phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, đồng thời yêu cầu người chăn nuôi phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh và báo cáo ngay cho cán bộ thú y và chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý. Tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác tiêm phòng gia súc, gia cầm và tiêu độc khử trùng đợt II/2013; tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại cơ sở, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia súc, gia cầm theo đúng quy định của pháp luật./.

Phan Ngọc Thuận 


  • |
  • 760
  • |

Các tin khác