Tin tức

Ban quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Bắc làm tốt công tác vệ sinh môi trường

  • /
  • 6.8.2013 - 11:37

Cùng chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đặc biệt là góp phần thực hiện Chương trinh mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới hiện nay. Trong nhiều năm qua hoạt động của Ban quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Bắc cũng đã có những đóng góp đáng kể làm thay đổi diện mạo quê hương.

Được thành lập vào đầu năm 2002, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Ban quản lý công trình công cộng huyện đã từng bước khắc phục, ổn định tổ chức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đến nay, bên cạnh việc quản lý, chăm sóc trên 6000m2 công viên cây xanh tại trung tâm huyện lỵ; đảm bảo hoạt động 9 hệ thống chiếu sáng công cộng với 530 trụ đèn cao áp và đèn chùm công viên,  Ban quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Bắc còn phải đảm bảo việc tổ chức thu gom vận chuyển rác và xử lý nguồn nước thải ở 2 khu chợ chính và các khu dân cư tập trung ở 8 xã, 2 thị trấn. Đây là công việc thường xuyên, hàng ngày nhằm đảm bảo mỹ quang và vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện. Mặc dù, đơn vị hàng ngày bố trí  02 xe ép rác chuyên dụng cùng với đội ngũ công nhân yêu nghề, nhiệt tình với công việc nhưng với địa bàn phục vụ tương đối rộng thì để hoàn thành tốt được nhiệm vụ không phải là việc làm đơn giản. Hiện nay, bình quân mỗi ngày Ban quản lý công trình công cộng phải thu gom vận chuyển, xử lý gần 30m3 rác thải, tương đương 15 tấn rác mỗi ngày, còn những ngày cao điểm Lễ, Tết chỉ tính riêng lượng rác thải ở các khu chợ đã tăng lên gấp nhiều lần. Khối lượng công việc đã nhiều  như vậy, nhưng thói quen vứt rác bừa bãi của một bộ phận nhân dân vẫn còn diễn ra. Việc làm này không những gây ảnh hưởng xấu đến cảnh quang môi trường mà còn gây  thêm nỗi vất vã cho những công nhân thu gom rác của đơn vị.  Anh Đoàn Văn Dũ Công nhân BQLCT CC  Hàm Thuận Bắc cho biết “nhiều khi  mới vừa dọn dẹp xong đóng rác khổng lồ dọc Quốc lộ 28, khoảng 15 đến 20 phút sau quay lại đã thấy rác vứt bữa bãi trở lại, nhất là xác động vật chết đã thối rữa thường  được vứt bừa bãi dọc các tuyến đường hay những đầu cầu”.

Vất vã là vậy, nhưng với lòng yêu nghề cùng với mong muốn góp phần làm cho quê hương ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn, những con người này vẫn âm thầm ngày lại ngày đem sức mình làm đẹp cho xã hội. Những việc làm thậm lăng ấy đã được quần chúng nhân dân ghi nhận. Ông Trần Văn Túy một người dân ở thị trấn Ma lâm cho biết “ Từ ngày có đội thu gom rác thải của BQLCT CC đến nay, tôi thấy cảnh quang, môi trường ở địa phương sạch, đẹp hơn và mức phí môi sinh như hiện nay là phù hợp”

Có thể nói, trong những năm gần đây diện mạo của khu vực trung tâm huyện nói riêng và những khu vực khác ở các xã, thị trấn  nói chung đã có sự thay đổi rõ rệt. Sự thay đổi đó có phần đóng góp đáng kể của Ban quản lý công trình công cộng huyện Hàm Thuận Bắc. Tuy nhiên, với thực trạng hiện nay, để hoàn thành tốt nhiệm vụ ,đáp ứng được mong đợi của nhân dân thì Ban quản lý công trình công cộng huyện cũng còn những khó khăn. Ông Nguyễn Văn Thân Phó Giám đốc BQLCT CC  Hàm Thuận Bắc cho biết. “Cái khó nhất hiện nay là làm sao nâng cao  ý thức của một bộ phận người dân trong việc cùng chung tay bảo vệ môi trường, chấm dứt hành vi vứt rác bừa bãi dọc theo các tuyến đường, các điểm  chợ,  và tham gia đóng phí”

Để giải quyết được những khó khăn trên, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ của nhiều cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương. Đồng thời ý thức của từng người dân trong việc bảo vệ môi trường chung cũng phải được nâng lên.

Vì chất lượng cuộc sống hôm nay và trong tương lai, nhất là trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới hiện nay, thiết nghĩ bên cạnh sự nổ lực của các cơ quan chức năng thì mỗi người dân phải tự thấy được trách nhiệm của mình đối với môi trường sống và cần có những hành động thiết thực, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn./.

Lê Thanh

 


  • |
  • 1055
  • |

Các tin khác