Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Liên đoàn lao động huyện sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2013

  • /
  • 11.7.2013 - 16:41

Sáng ngày 8/7, Liên đoàn lao động huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân viên chức-lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

6  tháng qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn ở huyện Hàm Thuận Bắc có chuyển biến tiến bộ trên một số mặt. Nổi bật là công tác tuyên truyền, phổ biến về đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, CNVCLĐ được đẩy mạnh; các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nữ CNVCLĐ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa… được triển khai sâu rộng và thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia. Cùng với đó, việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi cho người lao động và công tác xã hội từ thiện cũng được các cấp công đoàn triển khai thực hiện khá tốt. Từ đầu năm đến nay, Liên đoàn lao động huyện và các công đoàn cơ sở đã vận động và thăm, tặng quà cho các đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, đoàn viên, CNVCLĐ và nhân dân nghèo trên địa bàn huyện với số tiền gần 250 triệu đồng.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, các cấp Công đoàn trong huyện tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, nhất là 2 phong trào “lao động giỏi, lao động sáng tạo” và “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”; chú trọng làm tốt công tác tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, củng cố và thành lập mới tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; chuẩn bị tốt nội dung chương trình văn nghệ để tham gia Hội diễn nghệ thuật không chuyên CNVCLĐ toàn tỉnh lần thứ VI/năm 2013 đạt kết quả./.

Trần Thành

 


  • |
  • 1112
  • |

Các tin khác