Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

  • /
  • 13.6.2013 - 15:47

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2013), sáng ngày 11/6, tại Nhà Văn hóa huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị triển khai, phát động và kí giao ước thi đua giữa các thôn, khu phố theo tinh thần Chỉ thị 34, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện cho các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua thôn số 1 của Tỉnh (gồm Hàm Thuận Bắc-Cụm trưởng, Phan Thiết và Hàm Thuận Nam) và hơn 350 đồng chí là Huyện ủy viên, Thường trực HĐND, UBND, Hội đồng thi đua-khen thưởng huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, Mặt trận xã, thị trấn và Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, Trưởng thôn, khu phố trên địa bàn huyện.

Các đ/c Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tiến hành ký kết giao ước thi đua.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Chỉnh-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã quán triệt Chỉ thị 34, ngày 16/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua trên các địa bàn khu phố, thôn (bản) và triển khai Kế hoạch 96, ngày 03/6/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đồng chí Nguyễn Thành Hiếu-Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn việc tổ chức thực hiện và phát động phong trào thi đua ở thôn, khu phố theo tinh thần Chỉ thị và Kế hoạch trên. Theo đó, 86 thôn, khu phố trên địa bàn huyện được chia thành 6 cụm thi đua cấp huyện (5 cụm thôn và 1 cụm khu phố). Bắt đầu từ tháng 6/2013, việc thi đua được thực hiện theo từng thôn, khu phố, giữa các thôn, khu phố trong xã, thị trấn, giữa các cụm thi đua cấp huyện và giữa các địa phương trong cụm số 1 của Tỉnh với nhau. Nội dung thi đua là xây dựng thôn, khu phố đạt chuẩn văn hóa và chi bộ, đoàn thể chính trị đạt trong sạch, vững mạnh, với 4 tiêu chí cụ thể như sau:

Một là, nỗ lực hoàn thành những nhiệm vụ, chỉ tiêu do cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể xã, thị trấn giao cho thôn, khu phố trong từng năm.

Hai là, xây dựng thôn, khu phố 4 không: Không có người mắc tệ nạn ma túy, cờ bạc, số đề, trộm cắp; không có người phạm pháp hình sự; không có người tham gia khiếu kiện đông người; không có người vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ba là, mỗi thôn, khu phố có 1 công trình thiết thực xây dựng địa bàn dân cư sạch đẹp, văn minh.

Bốn là, xây dựng chi bộ, ban công tác mặt trận và các chi hội phụ nữ, chi đoàn thanh niên, chi hội nông dân, chi hội cựu chiến binh thôn, khu phố đạt tiêu chuẩn vững mạnh.

Sau phần phát động thi đua, Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn đã tiến hành ký kết giao ước thi đua theo từng cụm trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo huyện./.

Trần Thành


  • |
  • 1034
  • |

Các tin khác