Tin tức

Hàm Thuận Bắc tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2013

  • /
  • 1.3.2013 - 14:54

Sáng 27/2/2013, ông Nguyễn Thanh Hồng- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống của quê hương và đánh trống khai hội giao quân 2013.

Đợt này huyện Hàm Thuận Bắc giao 185 thanh niên, bằng quân số so với năm 2012, trong đó có 5 đảng viên và 13 thanh niên dân tộc thiểu số.

Để động viên tinh thần, tạo tâm lí an tâm, thoải mái cho thanh niên trúng tuyển, trước đó các ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà. Cơ quan quân sự các cấp phối hợp thực hiện tốt công tác 3 gặp, 4 biết. Bên cạnh đó các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, nhờ đó nhận thức của thanh niên được nâng lên. 185 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này đều thấy rõ trách nhiệm của bản thân đối với đất nước, muốn cống hiến sức trẻ cho tổ quốc, xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương.

Trong thời gian gần 1 giờ, 4 đơn vị nhận quân huyện Hàm Thuận Bắc  đợt này là là Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Lữ đoàn Hải quân 957; Trường bắn Quốc gia 3- Bộ quốc phòng và Tiểu đoàn pháo binh 10- Bộ tham mưu Quân khu 7 đã nhận đủ số quân.

Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, trật tự và đoàn kết. Trước đó để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước ngày lên đường nhập ngũ, huyện Hàm Thuận Bắc  tổ chức Hội trại tòng quân với sự tham gia của cán bộ và thanh niên của 17 xã, thị trấn.

Tại hội trại, nhiều hoạt động thiết thực được tổ chức, như thi chấm trại đẹp, dâng hoa, thắp hương viếng Bác và thăm quan nhà truyền thống huyện; nghe các chú Cựu chiến binh kể chuyện về những trận đánh lịch sử của quân, dân Hàm Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, giao lưu văn nghệ và thi các trò chơi vận động./.

Thành Khoa
 


  • |
  • 780
  • |

Các tin khác