Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Sơ kết 03 năm thực hiện Quy định số 2701 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

  • /
  • 16.1.2013 - 16:57

Sáng ngày 15/01/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Quy định số 2701, ngày 26/11/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành một số chế độ chi tiêu bảo đảm hoạt động của các cấp ủy, cơ quan đảng ở tỉnh và địa phương. Hội nghị dưới sự chủ trì của đồng chí Võ Văn Thanh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Thường trực Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra và kế toán ngân sách xã, thị trấn.

Qua 3 năm thực hiện Quy định 2701 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cơ quan Huyện ủy và Đảng ủy các xã, thị trấn đã quản lý, sử dụng nguồn kinh phí 2701 cơ bản đúng nguyên tắc và chế độ quy định, đáp ứng được yêu cầu chi bảo đảm hoạt động của cấp ủy, góp phần động viên, khích lệ tinh thần hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, nhân viên làm công tác Đảng và nâng cao chất lượng soạn thảo văn bản. Đồng thời, bằng nguồn kinh phí này, nhiều cấp ủy xã, thị trấn đã trích một phần để hỗ trợ  mua sắm  máy vi tính, các trang bị khác phục vụ tốt hơn các hoạt động của các ngành, đoàn thể.

Tuy nhiên, do Quy định mới được ban hành, cơ quan tham mưu cho cấp ủy chưa nghiên cứu kỹ và chưa được hướng dẫn cụ thể nên quá trình thực hiện có sai sót. Qua kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, đã phát hiện và chấn chỉnh, khắc phục những sai sót của Văn phòng Huyện ủy và Đảng ủy các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị Tỉnh ủy xem xét điều chỉnh, bổ sung một số chế độ theo quy định 2701 cho phù hợp với yêu cầu chi bảo đảm hoạt động của cấp ủy ở địa phương, nhất là cấp xã, thị trấn.

Trần Thành
 


  • |
  • 752
  • |

Các tin khác