Tin tức

Người lao động huyện Hàm Thuận Bắc cần chủ động học nghề

  • /
  • 20.12.2012 - 14:54

Trong những năm qua công tác dạy nghề trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc theo đề án 1956 “đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” đã được Huyện ủy, UBND huyện và các ngành quan tâm.

Hàng năm, UBND huyện đã chỉ đạo cho các cơ sở dạy nghề phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện tổ chức hàng chục lớp dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhiều đối tượng lao động tham gia. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã chỉ đạo ngành chuyên môn của huyện phối hợp với các doanh nghiệp tại các Khu công nghiệp, các khu du lịch để tạo việc làm cho người lao động, tăng thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, Trung tâm dạy nghề huyện tiếp tục phối hợp với các ngành của huyện tổ chức dạy nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động theo kế hoạch hàng năm tỉnh giao.

Học viên đang thực hành nghề sửa chữa xe máy.

Tuy nhiên, vấn đề giải quyết việc làm cho lao động nhất là khu vực nông thôn vẫn còn  nan giải. Nguyên nhân, trước hết do việc dạy nghề trong thời gian qua chưa phù hợp với tình hình phát triển kinh tế – xã hội ở từng địa phương. Thực tế hiện nay, việc vận động nông dân học nghề đang gặp khó khăn. Một cán bộ Trung tâm dạy nghề huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Nếu vẫn còn tình trạng tuyển sinh mà không có học viên đăng ký học thì việc dạy nghề năm 2012 của huyện sẽ không đạt kế hoạch tỉnh giao”.

Để giải quyết được vấn đề này, thiết nghĩ các cơ sở dạy nghề, Trung tâm dạy nghề huyện cần bám sát cơ sở xã, thị trấn để nắm bắt nhu cầu và nguyện vọng của nông dân trong việc đào tạo nghề và làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho nông dân chủ động  chọn nghề và học nghề theo khả năng, sở trường, năng lực của mỗi người và theo nhu cầu việc làm phù hợp, để sau khi được đào tạo sẽ có nhiều cơ hội tìm được việc làm.

Bài – ảnh: Đỗ Khắc Thể


  • |
  • 689
  • |

Các tin khác