Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Liên đoàn lao động huyện tổng kết hoạt động năm 2012

  • /
  • 14.1.2013 - 7:34

Sáng 09/01/2013, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện có chuyển biến tiến bộ. Nổi bật là, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, nữ CNVCLĐ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”,… được triển khai sâu rộng và thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia. Đặc biệt, trong đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng quê hương và 20 năm tái lập tỉnh, đã có 104 công trình, phần việc được các Công đoàn cơ sở đăng ký thực hiện và hoàn thành với tổng giá trị hơn 346 triệu đồng. Đi liền với đó, việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ cũng được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện tốt. Trong năm, đã vận động xây mới 3 mái ấm công đoàn cho đoàn viên nghèo, khó khăn về nhà ở; tạo điều kiện cho 15 nữ CNVCLĐ được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình với số tiền 44 triệu đồng; tổ chức họp mặt, tặng quà, khen thưởng cho các cháu học sinh là con em của cán bộ, CNVCLĐ có thành tích học tập tốt nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu với số tiền gần 100 triệu đồng,…

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, các cấp Công đoàn trong huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, CNVCLĐ; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với triển khai có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2012./.

Trần Thành
 


  • |
  • 729
  • |

Các tin khác