Tin tức

Hiệu quả hoạt động của Hội khuyến học thị trấn Ma Lâm

  • /
  • 14.1.2013 - 10:23

Những năm gần đây, học sinh nghèo các cấp ở Thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc rất vui mừng, phấn khởi được Hội khuyến học quan tâm chăm sóc tới các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi.

Quá trình hoạt động, Hội khuyến học Thị trấn Ma Lâm đã không ngừng phấn đấu, tận tâm, tận lực nhằm hỗ trợ cho học sinh nghèo. Trong năm 2012, Hội khuyến học Thị trấn Ma Lâm tập trung thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài và đạt được kết quả cao, đem lại niềm vui cho những học sinh nghèo học giỏi và chấm dứt tình trạng học sinh ở thị trấn bỏ học. Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2012, Hội khuyến học thị trấn Ma Lâm đã vận động các nhà hảo tâm ở các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện được 219 triệu đồng. Trong đó, chi cấp học bổng, khen thưởng và tặng quà 2.643 xuất giá trị 172,8 triệu đồng. (Trong đó 582 xuất học bổng, khen thưởng 49 em và tặng 2.012 xuất quà cho học sinh nghèo). Chi thưởng cho gia đình hiếu học tiêu biểu 13 hộ với giá trị 2,6 triệu đồng và chi cho sửa chữa trường lớp 25 triệu đồng…

Cô giáo Lan trao quà cho học sinh giỏi.

Có thể nói, Hội khuyến học thị trấn Ma Lâm hoạt động có kết quả cao, được Hội khuyến học huyện Hàm Thuận Bắc, Đảng ủy, UBND thị trấn đánh giá cao. Bà Phạm Thị Kim Soa, Chủ tịch Hội khuyến học thị trấn Ma Lâm cho biết: “Chỉ tính trong  năm 2012, bằng nhiều hình thức và sự cố gắng vì học sinh thân yêu, Hội khuyến học thị trấn Ma Lâm đã vận động được 219 triệu đồng. Trong đó, đã cấp 2.643 suất học bổng, khen thưởng và tặng quà trị giá 182,8 triệu đồng và chi cho nhiều hoạt động khác hàng chục triệu đồng. Có được kết quả trên là nhờ các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ…”.

Bài và ảnh: Đỗ Khắc Thể


  • |
  • 742
  • |

Các tin khác