Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Chi bộ Trường tiểu học Hồng Sơn 4 lãnh đạo hoàn thành tốt các phong trào thi đua năm 2012

  • /
  • 23.1.2013 - 7:17

Trường tiểu học 4, xã Hồng Sơn tọa lạc trên tuyến quốc lộ IA, trong một khuôn viên khá rộng với nhiều cây xanh giữa sân trường, cách trụ sở xã Hồng Sơn khoảng vài trăm mét. Toàn trường có 29 cán bộ, giáo viên, nhân viên; có trên 430 em học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5. Chi bộ nhà trường có 10 đảng viên, hầu hết còn trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết vì đàn em thân yêu. Năm học 2011- 2012, chi bộ đã lãnh đạo đội ngũ giáo viên thực hiện các phong trào thi đua của ngành và nhà trường đạt nhiều kết quả.

Ngay từ đầu năm, nhà trường tổ chức giáo viên học tập qui chế chuyên môn, phân công nhiệm vụ và đăng ký chỉ tiêu phấn đấu. Phong trào tự học tự rèn được phát huy, 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ, trong đó có 20 giáo viên trên chuẩn, chiếm gần 91%. Chi bộ chỉ đạo mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cho công tác dạy và học. Nhà trường có trang bị 1 máy chiếu và 4 máy vi tính, được kết nối Internet, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp cận và nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và trong giảng dạy. Hiện đã có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy vi tính. Phần mềm về hệ thống quản lý nhà trường được triển khai cho toàn thể cán bộ, giáo viên, giúp cho công tác quản lý được chặt chẽ và kịp thời hơn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng được nhà trường đưa vào tiêu chí thi đua của cá nhân và từng tập thể tổ chuyên môn. Năm học qua đã có 45 tiết dạy được giáo viên soạn giảng bằng giáo án điện tử. Đây là nét mới đối với giáo viên chương trình bậc tiểu học, nhất là ở một nơi khó khăn như trường Tiểu học 4 Hồng Sơn là một điều đáng được khích lệ.

Phong trào thi đua "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" và nhiều phong trào khác được chi bộ lãnh đạo thực hiện khá tốt. Trường quan tâm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, giờ sinh hoạt lớp, giờ chào cờ đầu tuần và các buổi sinh hoạt ngoại khóa phù hợp với lứa tuổi các em. Năm qua nhà trường duy trì đều đặn chương trình phát thanh măng non; tổ chức thi tìm hiểu về ATGT trong buổi sinh hoạt đội; hội khỏe với những trò chơi dân gian; tổ chức vui tết trung thu; thi đấu giải bóng đá mini. Liên đội trường thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, chăm sóc cây xanh; chăm sóc mộ liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thăm và tặng quà mẹ liệt sĩ do nhà trường nhận đỡ đầu, phụng dưỡng… Năm qua vận động cha mẹ học sinh và các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 21 triệu đồng để trang bị góc truyền thống đội; tổ chức thành công giải bóng đá mini; khen thưởng cho các em học sinh giỏi, học sinh tiên tiến và hỗ trợ các hoạt động ngoài giờ học. Ngoài ra huy động giáo viên tham gia quĩ người nghèo, đền ơn đáp nghĩa gần 7 triệu đồng. Nhà trường duy trì khá tốt sĩ số học sinh, không có tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng. Học sinh rất hào hứng, ham học khi được đến trường, luôn chăm ngoan, hòa đồng với tập thể bạn bè, biết chào hỏi lễ phép, kể cả cảm ơn, xin lỗi trong những hoàn cảnh phù hợp. Năm học qua toàn trường có 428 học sinh đạt học lực trung bình trở lên chiếm 98,8%; học sinh khá, giỏi đạt 73,2%; 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được chi bộ quan tâm lãnh đạo. Ngoài việc tổ chức học tập các Nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đã tổ chức sinh hoạt tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là sinh hoạt chủ đề trong buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ; xây dựng và thực hiện nghiêm túc chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức. Hầu hết các đảng viên đều đăng ký thi đua và được phân công nhiệm vụ. Chi bộ duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ có nề nếp. Trong sinh hoạt có chú ý đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đã đăng ký từng đảng viên để tập thể góp ý rút kinh nghiệm. Hầu hết các đảng viên, giáo viên đều xác định được trách nhiệm của mình đối với công việc, với tập thể, yêu nghề mến trẻ, gắn bó với trường lớp; có ý thức chấp hành, lao động có kỷ luật kỷ cương, luôn thể hiện vai trò gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Qua một năm rèn luyện và phấn đấu thi đua, Phòng giáo dục huyện công nhận 22 giáo viên có tay nghề đạt từ khá trở lên, trong đó có 19 giáo viên đạt loại giỏi, chiếm 86,4%. Có 17 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 1 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua; 1 tổ lao động tiên tiến. Nhà trường được phòng Giáo dục- Đào tạo huyện công nhận danh hiệu trường Tiên tiến cấp huyện năm học 2011- 2012. Kết quả đánh giá xếp loại chi bộ cuối năm có 10 đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 100%. Chi bộ được công nhận Trong sạch vững mạnh, 1 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ xã Hồng Sơn biểu dương, khen thưởng tại hội nghị Đảng bộ tổng kết cuối năm 2012./.

N.H


  • |
  • 827
  • |

Các tin khác