Tin tức

Tăng cường kiểm tra các chợ trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ

  • /
  • 19.1.2013 - 13:7

Gần đến Tết Nguyên đán, lượng hàng hoá đổ về tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc như chợ thị trấn Ma Lâm, Phú Long, Hàm Đức, Hồng Sơn, Hàm Phú… tăng lên gấp 3 đến 4 lần ngày thường với nhiều mặt hàng phong phú đa dạng. Đây cũng là thời điểm cho vấn đề giá cả, chất lượng hàng hoá và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ chợ đến bếp ăn của mỗi gia đình.

Chị Lê Thị Hoa, chủ một ki-ốt bán bánh kẹo ở chợ Phú Long  cho biết: “Vào dịp gần Tết, nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao, nên chúng tôi cũng phải nhập hàng với số lượng nhiều hơn mọi khi để phục vụ. Dịp gần Tết mới bán được hàng một chút, chứ các ngày khác trong năm buôn bán chậm lắm…”. Theo quan sát của chúng tôi ở các chợ, bên cạnh những mặt hàng có nhãn mác bằng tiếng Việt, cũng xuất hiện một số mặt hàng có nhãn mác nước ngoài. Tuy vậy, nhiều người tiêu dùng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc cho rằng: chất lượng hàng nước ngoài chưa chắc bằng hàng Việt Nam nên đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với số lượng hàng hoá tăng lên gấp nhiều lần so với ngày thường, vấn đề là các ngành chức năng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hoá và giá cả thị trường; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; ngăn chặn cho được hàng giả, hàng nhái; đặc biệt là mặt hàng thực phẩm không bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn, gây nguy hại đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Các cấp uỷ, chính quyền cần quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao ý thức của người dân, vừa ưu tiên mua hàng Việt Nam, vừa lựa chọn được những mặt hàng vừa ý, bảo đảm giá cả, chất lượng và vệ sinh, an toàn để đón Tết Nguyên đán sắp tới vui vẻ, hạnh phúc./.

Đỗ Khắc Thể


  • |
  • 712
  • |

Các tin khác