Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2012

  • /
  • 21.1.2013 - 10:37

Sáng ngày 17/01/2013, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ rừng-phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2012, sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 1685/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013. Tham dự hội nghị có đồng chí Mai Kiều- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Đạt- Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành huyện liên quan; đại diện các đơn vị chủ rừng và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Qua 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 1685 của Thủ tướng Chính phủ, công tác quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc có nhiều chuyển biến tích cực. Nổi rõ là tình trạng phá rừng và chống người thi hành công vụ được kiểm soát, không để gia tăng và bùng phát thành các điểm nóng. Số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng giảm 37,7% so với năm 2011. Cùng với đó, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô năm 2012 được các địa phương và đơn vị chủ rừng triển khai thực hiện khá tốt, không để xảy ra cháy rừng gây thiệt hại đáng kể tài nguyên rừng.

Năm 2013, huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp bảo vệ rừng, ngăn chặn phá rừng và chống người thi hành công vụ theo tinh thần Chỉ thị số 1685 của Thủ tướng Chính phủ, gắn với việc thực hiện tốt Phương án phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2012-2013, nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu “3 giảm” trong công tác quản lý, bảo vệ rừng là: giảm trọng điểm phá rừng, giảm ít nhất 10% số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm tình hình và số vụ chống người thi hành công vụ./.

Trần Thành
 


  • |
  • 751
  • |

Các tin khác