Tin tức

Hội trại tòng quân, ngày hội của tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Bắc

  • /
  • 1.3.2013 - 14:53

Vui tươi, phấn khởi, đoàn kết là những hình ảnh thấy được trên gương mặt các bạn thanh niên tại hội trại tòng quân 2013, đây thật sự là ngày hội của tuổi trẻ huyện nhà.

Sáng ngày 26/2/2013, các ban, ngành, đoàn thể xã, thị trấn đã tập trung tại khuông viên Trung tâm văn hóa, thể thao huyện để thực hiện việc dựng trại, trang trí trại phục vụ cho hội trại tòng quân 2013.

Hội trại năm nay thu hút sự tham gia của 17 xã, thị trấn và trại chỉ huy của Ban chỉ huy quân sự huyện. Đây là dịp để các địa phương quan tâm nhiều hơn đến công tác quân sự, quốc phòng, nhất là công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa của việc xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững mạnh. Đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu với nhau, thắm đượm tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin, phát huy tốt truyền thống quê hương anh hùng.

Đ/c Nguyễn Thanh Đạt-Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi và động viên các thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong buổi khai mạc hội trại tổ chức vào chiều 26/2, ông Trần Ngọc Hiền- Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Hội trại nhấn mạnh, chúng ta có được cuộc sống hòa bình, tự do, ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay, đã có biết bao thế hệ cha anh đã đổ xương máu, hy sinh. Do đó thế hệ chúng ta hôm nay phải trân trọng, gìn giữ và phát huy tốt hơn nữa những thành quả cách mạng, thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ chiến lược, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nội dung hội trại tòng quân năm nay, Ban tổ chức tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này. Như thi chấm trại đẹp, dâng hoa, thắp hương viếng Bác và thăm quan nhà truyền thống huyện; nghe các chú Cựu chiến binh kể chuyện về những trận đánh lịch sử của quân, dân Hàm Thuận trong kháng chiến chống Mỹ, giao lưu văn nghệ và thi các trò chơi vận động.    

Hội trại tòng quân là dịp để tuổi trẻ địa phương giao lưu, học hỏi,góp phần nâng cao nhận thức về Luật nghĩa vụ quân sự, và trách nhiệm của công dân đối với tổ quốc. Qua đó giúp thanh niên tự tin, sẵn sàng lên đường nhập ngũ và hòan thành tốt nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Anh Đinh Tùng Lâm- thôn Đa Kim, xã Đa Mi, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này tâm sự, trước giờ lên đường bản thân hơi buồn vì sắp xa gia đình, nhưng rất vui vì được gặp gỡ, giao lưu với các bạn thanh niên trong huyện, và càng vui hơn khi tiếp tục nối tiếp truyền thống cha anh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Sau một ngày sinh hoạt vui tươi, lành mạnh, sáng ngày 28/2/2012, những thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Đợt giao quân này, huyện HTB tuyển đưa 185 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 5 đảng viên./.

Thành Khoa
 


  • |
  • 859
  • |

Các tin khác