Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi)

  • /
  • 8.3.2013 - 15:8

Sáng 7/3/2013, UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt, triển khai kế hoạch và tổ chức lấy ý kiến kiến góp ý về Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Dự thảo Luật gồm 14 chương, 206 điều, quy định về quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước đại diện chủ sở hữu toàn dân về đất đai và thống nhất quản lý về đất đai, chế độ quản lý và sử dụng đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất.

Các ý kiến góp ý đều cơ bản thống nhất với nội dung, đề mục của Dự thảo. Tuy nhiên có một số ý kiến đề nghị bổ sung, sửa đổi một số nội dung cho phù hợp. Điều 94 về nguyên tắc cấp giấy chứng nhận có nêu, trường hợp quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở và tài sản gắn liền với đất …là tài sản chung của vợ, chồng thì ghi cả họ và tên vợ, họ và tên chồng, có đại biểu cho rằng như vậy là chưa đủ và khó quản lí, nên đề nghị ghi thêm ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, nơi cư trú.

Tại điều 121 về đất sử dụng có thời hạn, có ý kiến đề nghị nên cụ thể thời gian giao đất đối với từng loại đất nông nghiệp, như đối với đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm thống nhất thời hạn giao đất 50 năm như Dự thảo, nhưng đất trồng cây lâu năm nên tăng lên 70 năm. Tại điều 124 về hạn mức giao đất nông nghiệp, có ý kiến đề nghị nâng hạn mức giao đất trồng cây lâu năm cho mỗi hộ gia đình đối với xã, phường, thị trấn đồng bằng, trong dự thảo là không quá 10 ha, nâng lên 15 ha cho phù hợp với xu hướng khuyến khích phát triển kinh tế trang trại.

Tại điều 185 về trường hợp không nhận quyền chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất. Ở khoản 3 điều này có nêu, hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất nông nghiệp, đề nghị thay thế bằng cụm từ hộ gia đình, cá nhân không trực tiếp lao động nông nghiệp không được chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất nông nghiệp…

Thành Khoa
 


  • |
  • 807
  • |

Các tin khác