Tin tức

Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc xung kích thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

  • /
  • 12.3.2013 - 8:5

Từ khi mới thành lập và lúc còn sinh thời, Đảng và Bác Hồ luôn coi trọng và dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ – những chủ nhân tương lai của đất nước, Bác Hồ đã dạy: “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Để xứng đáng với sự tin yêu đó, thế hệ trẻ hôm nay luôn ý thức được sứ mệnh và trách nhiệm lớn lao của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 Năm 2012, các cấp bộ Đoàn trong huyện đã phát động mạnh mẽ phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ X, nhiệm kỳ (2012-2017). Cùng với sự nỗ lực của các tổ chức Đoàn, tuổi trẻ huyện nhà luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và sự phối hợp, hổ trợ của chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương để tạo điều kiện cho phong trào Thanh niên của huyện phát triển mạnh mẽ.

Để góp phần giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc trong nhiều năm liền, nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện trên các lĩnh vực của tuổi trẻ huyện nhà đã liên tục được triển khai và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua các hoạt động tình nguyện, thanh niên đã góp phần làm thay đổi diện mạo chung của huyện. Một trong những nội dung hoạt động nổi bật của các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện là: đảm nhận và thực hiện 78 công trình, phần việc thanh niên trị giá 745,1 triệu đồng: Trong đó tiêu biểu biểu là xã đoàn Đa Mi huy động  làm mới sân bê tông xi măng tại trường Tiểu học Đa Mi 1, với diện tích 360m2, tổng kinh phí trên 100 triệu đồng; xã đoàn Hàm Đức vận động xây dựng 1 căn nhà trị giá 60 triệu đồng; Xã đoàn Hàm Trí vận động xây dựng sân bóng đá thanh niên trị giá trên 60 triệu đồng, Đoàn trường Hàm Thuận Bắc thực hiện công trình tu sửa sân đa năng của trường, với diện tích khoảng 700m2, số tiền 30 triệu đồng; Đoàn thị trấn Phú Long đảm nhận công trình làm sân bê tông xi măng tại nhà văn hóa thôn Phú An với kinh phí 8 triệu đồng; Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn phát động phong trào “Vì mái ấm bạn nghèo” trong đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh đã xây dựng 01 căn nhà tình thương cho học sinh nghèo tại Thôn 5, xã Hàm Đức, trị giá 20 triệu đồng.

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn “Đâu cần thanh niên có- đâu khó có thanh niên”. Hưởng ứng phong trào “ngày thứ 7 tình nguyện” và “ngày chủ nhật xanh”, “ngày lao động cộng sản” các cơ sở Đoàn xã, thị trấn, chi đoàn trực thuộc đã tiến hành làm vệ sinh cơ quan, nơi công cộng, thu gom, tiêu hủy 114,8m3 rác thải, quét dọn làm vệ sinh 2.600 ngôi mộ liệt sĩ; đảm nhận 1,5 Km đường giao thông thanh niên tự quản tại xã Thuận Hòa, trồng 3.850 cây xanh, tiến hành nạo vét và đào mới 34km kênh mương nội đồng; Tổ chức thăm hỏi tặng 918 phần quà cho gia đình chính sách tổng trị giá trên 273 triệu đồng, tặng 565 suất học bổng, 515 phần quà cho học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo học giỏi trị giá 223 triệu đồng, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 hộ nghèo, đối tượng chính sách, người già neo đơn, đồng bào DTTS với tổng kinh phí trên 73 triệu đồng; Tổ chức phụ đạo, ôn tập hè cho 997 học sinh có học lực trung bình, yếu; bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn, Liên đội bằng nguồn quỹ khuyến học của trường và phong trào “vòng tay bè bạn” đã hỗ trợ 235 phần quà, trị giá 21,5 triệu đồng cho 235 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện tiếp tục đến trường.

Nhận thức được ý nghĩa “Một giọt máu cho đi – Một đời người ở lại”, Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc đã đẩy mạnh công tác vận động tuyên truyền về hiến máu nhân đạo, đã có hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia và hiến được 280 đơn vị máu để bổ sung kịp thời vào ngân hàng máu sống. Có thể nói đây là một việc làm có ý nghĩa và được duy trì thường xuyên trên địa bàn huyện trong nhiều năm qua.

Với tình cảm và trách nhiệm với quê hương, đất nước. Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc nguyện luôn đoàn kết và quyết tâm học tập, rèn luyện và cống hiến để xứng đáng với tên gọi “Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”./.

Thanh Phúc


  • |
  • 762
  • |

Các tin khác