Tin tức

Hàm Thuận Bắc từng bước nâng chất lượng tuyên truyền, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương

  • /
  • 12.3.2013 - 8:3

Là cơ quan tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị ở địa phương, trong những năm qua Đài Truyền thanh huyện đã thực hiện tốt chức năng đưa chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, đồng thời là diễn đàn phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn nghe Đài, ngoài việc nổ lực đầu tư từng bước trang thiết bị kỹ thuật một cách đồng bộ, tiên tiến thì yếu tố về chất lượng chương trình được Đài đặt lên hàng đầu.

Với chương trình thời sự tổng hợp 30 phút hàng ngày, đòi hỏi phải có sự năng động, nhạy bén từ Biên tập viên đến phóng viên và cả sự nhiệt tình của cộng tác viên để có số lượng tin, bài đảm bảo thời lượng chương trình, đây là vấn đề hết sức khó khăn trong điều kiện biên chế của đơn vị còn quá ít ỏi, nhưng với trách nhiệm, lòng yêu nghề của CBVC, Đài truyền thanh huyện đã duy trì đảm bảo mỗi ngày một chương trình trong suốt nhiều năm qua. Ngoài ra, bên cạnh số lượng tin, bài, phóng sự thì chất lượng nội dung chương trình là vấn đề Đài đặt biệt quan tâm. Những năm qua Đài truyền thanh huyện đã phát động CBVC đóng góp sáng kiến để nâng chất lượng chương trình, tổ chức nhiều cuộc sinh hoạt chuyên đề bàn về cách viết tin, bài, phóng sự  sao cho đạt yêu cầu về tính thời sự, đảm bảo về mặt nội dung và phải bám sát thực tế cuộc sống ở cơ sở, được CBVC tham gia thảo luận sôi nổi, đem những bài viết chưa đạt yêu cầu ra mổ xẻ, phân tích để rút kinh nghiệm; mặt khác, tạo điều kiện để CBVC tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nhờ đó chất lượng tin, bài của đội ngũ phóng viên ngày được nâng lên, cơ bản đáp ứng yêu cầu đặt ra. Đặc biệt để cho chương trình luôn đổi mới, phong phú, đa dạng và hấp dẫn hơn, Đài huyện đã mở thêm nhiều chuyên mục mới đi sâu tuyên truyền các sự kiện chính trị hay các nhiệm vụ quan trọng của cả nước và địa phương, được cán bộ và nhân dân khen ngợi.

Năm 2012 Đài truyền thanh huyện đã xây dựng 367 chương trình thời sự địa phương; sử dụng 4.735 tin, bài, phóng sự và 75 văn bản của Đảng, Nhà nước với tổng thời lượng phát sóng: 1.654,5 giờ, trong đó giờ phát chương trình địa phương là 368,5 giờ, còn lại là tiếp âm Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài PT-TH Bình Thuận. So với năm 2011 và chỉ tiêu xây dựng đầu năm, tăng 72 tin, bài, phóng sự. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc quán triệt, học tập và tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) của Đảng “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền việc triển khai học tập Nghị quyết TW5, TW6, kết hợp tuyên truyền biển-đảo và các ngày lễ, kỷ niệm của cả nước và địa phương. Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện, Đài đã tập trung truyên truyền việc triển khai và thực hiện Nghị quyết 17 của Huyện uỷ về phương hướng, nhiệm vụ năm 2012; các nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu chủ yếu của HĐND, UBND huyện; các địa phương, đơn vị hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, phong trào “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” và đặc biệt là phản ánh gương người tốt việc tốt, những mô hình làm ăn có hiệu quả, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua. Cùng với các chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chương trình phát thanh thanh niên”, “Pháp luật và đời sống”... trong năm Đài đã mở thêm 02 chuyên mục mới “Học tập Nghị quyết TW 4 của Đảng”, “xây dựng nông thôn mới” với thời lượng 7 phút, phát 3 lần/tuần và một số chuyên mục mang tính thời điểm phục vụ các nhiệm vụ trọng tâm của huyện và các ngày lễ, kỷ niệm, nâng tổng số các chuyên mục duy trì thường xuyên của Đài lên 07 chuyên mục.

Bên cạnh nâng chất lượng về mặt nội dung, Đài huyện cũng đã tham mưu UBND huyện từng bước đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cho Đài huyện và cơ sở. Tuy nhiên, do thời gian sử dụng khá lâu, trang thiết bị kỹ thuật của hệ thống truyền thanh huyện lẫn cơ sở cũng ngày một xuống cấp, để kịp thời khắc phục tình trạng này, hàng năm Đài huyện phải thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật xuống cơ sở, giúp các xã, thị trấn duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng trang thiết bị kỹ thuật hiện có nên việc phát sóng được thông suốt, ít có sự cố xảy ra.

Từ những kết quả trên, trong nhiều năm qua Đài truyền thanh huyện đã góp phần đắc lực cho công tác tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội-QPAN ở huyện nhà. Đơn vị giữ vững danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” nhiều năm liền, năm 2009 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, năm 2011 được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba./.

Võ Ngọc Tám
Trưởng Đài truyền thanh huyện


  • |
  • 803
  • |

Các tin khác