Tin tức

Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Hàm Thuận Bắc họp giao ban công tác quý I/2013

  • /
  • 10.4.2013 - 16:1

Sáng ngày 09/4/2013 Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng với UBKT các cơ sở trực thuộc. Tham dự buổi giao ban có các đồng chí trong UBKT Huyện ủy và 20/21 đồng chí Chủ nhiệm UBKT đảng ủy cơ sở.

 

Tại cuộc họp giao ban, đồng chí Trần Ngọc Hùng-Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đánh giá trong quý I/2013, Ủy ban kiểm tra các cấp trong huyện đã có nhiều cố gắng trong việc tham mưu cho cấp ủy cùng cấp xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2013. Đồng thời chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát của UBKT năm 2013 theo chức năng, nhiệm vụ được quy định tại điều 32 Điều lệ Đảng khá đồng bộ và sớm hơn những năm trước. Tham mưu cho cấp ủy đôn đốc việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế của các tổ chức đảng trực thuộc và tiến hành rà soát những trường hợp có dấu hiệu vi phạm qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4(Khóa XI) để tiến hành kiểm tra hoặc báo cáo cấp trên kiểm tra theo thẩm quyền.

Tuy nhiên, việc xác định nhiệm vụ của cấp ủy theo điều 30 và nhiệm vụ của UBKT theo điều 32 Điều lệ Đảng vẫn chưa rạch ròi, nên việc tham mưu cho cấp ủy ban hành chương trình công tác kiểm tra, giám sát ở một số cơ sở có nội dung chưa phù hợp cần phải điều chỉnh. Việc tiến hành công tác giám sát theo Hướng dẫn 06-HD/UBKTTW, ngày 20/6/2012 của UBKT Trung ương ở UBKT các cơ sở còn nhiều lúng túng. Công tác tham mưu cho cấp ủy triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát trong quý I có nơi tiến hành còn chậm, đến nay chưa có kết luận.

Về nhiệm vụ trong quý II/2013 đồng chí Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy yêu cầu UBKT các cấp trong huyện giúp cấp ủy cùng cấp triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát đối với những nội dung còn lại của quý I và nhiệm vụ của quý II đã xác định và triển khai nhiệm vụ của UBKT theo kế hoạch để ra, đồng thời với kiểm tra, giám sát việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế của các tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên là người đứng đầu các tổ chức trong hệ thống chính trị ở từng địa phương, đơn vị. Tiếp tục rà soát những trường hợp có dấu hiệu vi phạm qua kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 và những trường hợp mới phát sinh; việc chấp hành Chỉ thị 27 và 30 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để chủ động tiến hành kiểm tra hoặc báo cáo cấp trên kiểm tra theo thẩm quyền. Tăng cường công tác giám sát thường xuyên đối với cấp ủy viên cùng cấp và cán bộ chủ chốt trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và thực hiện việc nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham mưu cho cấp ủy bổ sung, kiện toàn UBKT đủ số lượng theo quy định. Từng đồng chí cán bộ kiểm tra phải thực hiện thật tốt 6 chuẩn mực đạo đức, lối sống do UBKT Huyện ủy ban hành vào ngày 26/10/2012 để xứng đáng là người cán bộ kiểm tra của Đảng.

Trần Ngọc Hùng, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy


  • |
  • 773
  • |

Các tin khác