Tin tức

Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Thuận Bắc góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân

  • /
  • 6.8.2013 - 11:23

Qua giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc ( Khóa X). Hội Chữ thập đỏ huyện có sự phát triển cả về tổ chức và hoạt động. Hiện nay, tổ chức Hội đã phát triển hoàn chỉnh ở 2 cấp xã, thị trấn và huyện, đang mở rộng khối cơ quan, doanh nghiệp với 22 hội cơ sở, 225 chi bộ, 5385 hội viên. Đội ngũ cán bộ chuyên trách hội được tăng cường về số lượng và trình độ để nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành ở các cấp hội. Từ năm 2011 đến nay, tổ chức 53 buổi tập huấn cho 2120 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ về công tác hội, công tác xã hội, phòng ngừa ứng phó thảm họa, giảm nhẹ thiên tai, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu và cứu hộ, cứu nạn.

Hoạt động của các cấp hội ngày càng đổi mới về hình thức và nội dung, tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, mở rộng quan hệ đối ngoại, tham gia tích cực công tác xóa đói, giảm nghèo, hoạt động nhân đạo từ thiện, thực hiện tốt chính sách an dân, khơi dậy và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần thực hiện có kết quả chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới ở huyện nhà. Nhiều mô hình được các cấp hội triển khai, phát huy hiệu quả trong cộng đồng dân cư. Nổi bật là phong trào “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội đã vận động các tổ chức và cá nhân, doanh nghiệp và các nhà tài trợ trong và ngoài huyện hổ trợ thường xuyên bằng gạo, tiền mặt và tặng sổ tiết kiệm trị giá trên 470 triệu đồng cho 229 đối tượng khó khăn; cứu trợ cho gần 9500 lượt hộ nghèo và giúp đỡ 625 học sinh nghèo trong dịp Tết Nhâm Thìn 2012; tặng quà cho 6288 lượt em học sinh vào dịp Tết Trung thu; cấp học bổng cho 111 học sinh nghèo, hiếu học; phụng dưỡng 21 bà mẹ Việt Nam anh hùng, 1 gia đình chính sách; tổ chức khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 7293 bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn; cấp 26.800 suất cháo nhân đạo; hổ trợ cho người qua đời gia đình neo đơn; cấp xe lăn cho người khuyết tật; trợ giúp 723 đối tượng, gia đình có nạn nhân chất độc da cam. Nhiều chương trình, dự án mang tính nhân đạo phát triển bền vững đã được các cấp hội triển khai có hiệu quả như: Xây dựng 12 nhà tình thương, tu bổ 11 km đường giao thông thôn xóm, nạo vét 1900 mét kênh mương nội đồng. Thực hiện dự án “ Hổ trợ hòa nhập kinh tế xã hội và việc làm cho người khuyết tật” do Hội Chữ thập đỏ Tây Ban Nha tài trợ, bước đầu đã có 9 doanh nghiệp nhận dạy truyền nghề 20 người khuyết tật. Năm 2012, Hội Chử thập đỏ đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền và vận động được 280 đơn vị máu nhân đạo, vượt kế hoạch đề ra. Tổng giá trị vận động cứu trợ xã hội từ đầu năm 2011 đến nay được hơn 12 tỷ đồng, vượt 142% chỉ tiêu tỉnh giao ( 5,1 tỷ đồng). Đây là kết quả của sự nổ lực  không ngừng vận động của tổ chức Hội Chữ đỏ các cấp trong huyện.

Với mục tiêu phát huy truyền thống “ Tương thân, tương ái” của dân tộc, các cấp Hội trong huyện đã có nhiều cố gắng trong hoạt động xã hội thông qua các cuộc vận động “ Tết vì người nghèo, vì những người có công với nước và nạn nhân chiến tranh”, phong trào “ Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thương binh, liệt sĩ, nuôi dưỡng người già neo đơn, hỗ trợ người nghèo và người hoạn nạn, đỡ đầu trẻ mồ côi, tàn tật, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân Hàm Thuận Bắc thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện ngày càng trở thành chỗ dựa gần gũi, đáng tin cậy đối với những người kém may mắn. Với các hoạt động tích cực và hiệu quả thiết thực,Hội Chữ thập đỏ huyện được Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Tình Bình Thuận tặng cờ đơn vị xuất sắc công tác Hội và phong trào Chữ Thập đỏ liên tục  5 năm liền(2006-2010) và liên tục các năm 2011,2012.

Mong rằng trong thời gian đến, các cấp Hội trong huyện tiếp tục phát huy thành quả đạt được, không ngừng lớn mạnh về tổ chức và mở rộng hơn nữa các hoạt động từ thiện, nhân đạo; góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện Hàm Thuận Bắc ( khóa X) đã đề ra./.

Lê Thương


  • |
  • 740
  • |

Các tin khác