Tin tức

Hết lòng vì khuyến học – khuyến tài

  • /
  • 3.9.2013 - 9:16

Từ một giáo viên Tiểu học bà phấn đấu trở thành Hiệu trưởng nhà trường, Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn… rồi nghỉ hưu. Trở về quê hương, ngay từ những ngày đầu bà đã xác định trách nhiệm của người Đảng viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Bà phấn đấu không biết mệt mỏi và đạt được nhiều thành tích trong xây dựng quê hương và nhất là gần đây với cương vị Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Ma Lâm bà luôn tận tụy và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Khuyến học, Khuyến tài.

Đó là bà Phạm Thị Kim Soa, 66 tuổi hiện cư ngụ tại khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc. Quê bà ở tỉnh Quảng Bình, vào năm 1985 bà vào huyện Hàm Thuận Bắc dạy học. Từ năm 1985, bà dạy Tiểu học, sau một thời gian bà giữ chức Hiệu phó, Hiệu trường, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trường tiểu học xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc đến năm 2004 bà về hưu. Từ khi nghỉ hưu, bà tham gia nhiều công tác Đảng giao, Tổ trưởng dân phố, Bí thư chi bộ khu phố từ năm 2005 – 2010 và hiện nay là Chủ tịch Hội Khuyến học thị trấn Ma Lâm.

 

Bà Phạm Thị Kim Soa.

Năm 2010, bà được hội khuyến học thị trấn Ma Lâm bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học. Nhận trách nhiệm này, bà cùng với BCH Hội Khuyến học nghiên cứu, tham gia đề xuất những chủ trương, giải pháp, vận dụng đường lối, chính sách khuyến học, khuyến tài của Đảng, Nhà nước sát với tình hình thực tế. Trên cơ sở đó, Hội Khuyến học tổ chức phối hợp với các ngành, đơn vị, trường học, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn, huy động mọi khả năng, điều kiện trong việc khuyến học, khuyến tài. Hội luôn gắn kết với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với phong trào "Tuổi cao - Gương sáng". Nhờ vậy, công tác khuyến học, khuyến tài của thị trấn đã hoạt động đúng hướng, xây dựng được 3 phong trào: Gia đình hiếu học, dòng họ và làng văn hóa khuyến học phát triển rộng khắp thành phong tràò khuyến học trong các trường học của thị trấn Ma Lâm.

Bằng công tác dân vận khéo, bà Soa không quản mệt mỏi, dù nắng hay mưa, bà đi từng doanh nghiệp, từng cá nhân trong và ngoài thị trấn vận động đóng góp tiền xây dựng quỹ khuyến học. Bà Soa phấn khởi cho biết: “Từ khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học, bản thân tôi đã trực tiếp đi vận động được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực ủng hộ tài chính xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Năm 2012, tôi đã vận động được 207 triệu đồng để trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, khen thưởng vào cuối năm học cho hàng trăm lượt học sinh giỏi, Thầy, Cô giáo dạy giỏi… Chỉ tính trong 8 tháng đầu năm 2013, tôi đã vận động được 177 triệu đồng, đạt 121% chỉ tiêu đề ra cả năm. Trong đó, chi cấp học bổng 778 xuất, giá trị 100 triệu đồng. Chi tiếp bước cho em tới trường và khen thưởng cho học sinh học giỏi 1.863 xuất số tiền hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, tôi bàn với hội còn chi cho việc sửa chữa trường lớp để bước vào năm học mới”.

Bà Soa có cách làm rất hay, những cá nhân, tổ chức có thành tích đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài được bà đưa tin biểu dương kịp thời trên phương tiện thông tin của huyện Hàm Thuận Bắc. Nhờ đó, phong trào khuyến học, khuyến tài được lan tỏa, nhân rộng trong và ngoài Thị trấn. Với cương vị là Chủ tịch Hội Khuyến học của thị trấn, bà Soa luôn tự nhủ mình dù gian khó đến mấy cũng phải làm tốt công tác Hội để giữ vững truyền thống của địa phương về khuyến học, khuyến tài.

Bài – Ảnh: Đỗ Khắc Thể


  • |
  • 754
  • |

Các tin khác