Tin tức

CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM VÀ MA TÚY Ở HUYỆN HÀM THUẬN BẮC

  • /
  • 20.8.2013 - 8:12

Trước diễn biến phức tạp của tình hình an ninh-trật tự diễn ra trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và ma túy huyện Hàm Thuận Bắc đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo và phối hợp với mặt trận, các đoàn thể cùng cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, biện pháp công tác bảo đảm an ninh, trật tự.

Cụ thể là từ đầu năm 2013 đến nay, Ban chỉ đạo đã phối hợp với lực lượng Công an xã, thị trấn tập trung gọi hỏi, răn đe 349 dối tượng nổi cộm, cho làm cam kết không tái phạm; lập hồ sơ đưa 31 dối tượng quản lý theo Nghị định 163/CP của Chính phủ, qua đó phân công các đoàn thể thành viên liên tịch, Ban điều hành thôn khu phố nhận quản lý, giáo dục cảm hóa các dối tượng này. Hiện nay, đã có 17 đối tượng tiến bộ được đưa ra khỏi diện quản lý và đã có việc làm ổn định, tái hòa nhập với cộng đồng. Cũng trong công tác này, nhiều nơi triển khai thực hiện rất tốt như phân công thành viên Ban chỉ đạo phối hợp với Ban điều hành thôn, khu phố đến từng gia đình gặp gỡ những đối tượng cá biệt, nổi cộm để cảm hóa, động viên và cho làm cam kết không tái phạm. Đối với số đối tượng tái phạm đã tiến hành lập hồ sơ đề nghị đưa đi trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục. Đồng thời phát động phong trào thi đua “ Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”; triển khai thực hiện Nghị định 80 của Chính phủ về thực hiện các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo còn tập trung chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ban hành nhiều kế hoạch, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, gắn với triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa với các loại tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; triệt phá các băng nhóm tội phạm, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp về ANTT, triệt xóa các tệ nạn xã hội. Kết luận đề nghị truy tố 7 vụ với 17 bị can, chủ yếu là hủy hoại rừng. Kiểm tra, xử lý 57 trường hợp khai thác, vận chuyển cát trái phép, 13  cơ sở kinh doanh. Nhắc nhở 11 cơ sở kinh doanh về lĩnh vực An toàn vệ sinh thực phẩm. Đã chỉ đạo làm rõ 20/25 vụ phạm tội về trật tự xã hội bắt 11 đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại trên 151 triệu đồng. Bắt và vận động đầu thú 7/14 đối tượng truy nã; xử lý 6 vụ với 37 đối tượng đánh bạc. Công tác tiếp nhận, xử lý tin báo tố giác tội phạm được quan tâm chỉ đạo chấn chỉnh, đã tiếp nhận thụ lý 106 tin báo, các ngành chức năng đã rà soát giải quyết được 85 tin, số còn lại đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết. Cũng trong 6 tháng đầu năm các ngành chức năng đã thụ lý 115 vụ vi phạm pháp luật với 161 bị can, qua đó, đã giải quyết 74 vụ với 118 bị can.

Những kết quả trên đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trên điạ bàn huyện và tình hình trật tự an toàn xã hội có chuyển biến trên một số mặt, tội phạm được kềm chế, tệ nạn xã hội được đấu tranh ngăn chặn. Đặc biệt là phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được nâng lên rõ rệt./.

Lê Thanh

 


  • |
  • 883
  • |

Các tin khác