Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Xã Đông Giang phát huy kết quả đạt được, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XII, nhiệm kỳ 2010 -2015

  • /
  • 6.9.2013 - 16:7

Trong giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XII bằng sự nổ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Đông Giang đã có những thành quả quan trọng, tạo sự phát triển khá toàn diện, nổi bật là:

Sản xuất nông nghiệp phát triển tương đối toàn diện và hiệu quả; tập trung đầu tư thâm canh cây lúa nước, bắp lai; khai thác mũ cao su và trồng cao su tiểu điền; cải tạo vườn điều, chăm sóc cây ăn quả, phát triển đàn bò, heo, đã tạo năng suất,chất lượng cây trồng, vật nuôi cao hơn các năm trước. Nhờ vậy, giúp cho đồng bào tăng thu nhập và nâng cao hơn về đời sống. Kết cấu hạ tầng được đầu tư tăng thêm, làm cho bộ mặt nông thôn khởi sắc hơn. Các vấn đề giáo dục, y tế, văn hóa, xóa đói giảm nghèo được quan tâm giải quyết tốt hơn. An ninh trật tự được giữ vững. Đối chiếu với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XII, đến nay đã đạt xấp xỉ 8/11 chỉ tiêu, còn 3 chỉ tiêu chưa đạt (chỉ tiêu số 4: nâng cao đời sống nhân dân, phấn đấu đến năm 2015 không còn hộ nghèo; chỉ tiêu số 7 về xây dựng thôn văn hóa và chỉ tiêu số 11 về kết nạp 30 đảng viên mới, phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh).

Trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo, Đảng ủy luôn xác định việc xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, tập trung chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Xây dựng và triển khai nội dung “xây và chống” thực hiện việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; nêu cao tinh thần đấu tranh xây dựng và giữ vững đoàn kết, thống nhất nội bộ; đặc biệt qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng đã tiến hành việc khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, tồn tại lâu nay và xử lý nghiêm những cán bộ đảng viên vi phạm, tạo sự chuyển biến bước đầu về ý thức trách nhiệm và tính tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Trong những năm còn lại, Đảng ủy xã phải có những giải pháp quyết liệt hơn nữa để thực hiện đạt 11/11 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa X đề ra, nhất là những chỉ tiêu đạt thấp như giảm hộ nghèo, xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Chú trọng đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới, gắn với phát động phong trào thi đua “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vai trò chủ thể của người dân, cùng với sự giúp đỡ, hổ trợ của cấp trên; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; tăng cường kỷ luật, kỷ cương nội bộ và xã hội./.

Minh Thư


  • |
  • 704
  • |

Các tin khác