Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Sơ kết mô hình “ tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự

  • /
  • 4.9.2013 - 8:26

Sáng ngày 3 tháng 9 năm 2013, tại Hội trường Công an huyện, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác xây dựng Mô hình “tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự trong phong trào toàn dân đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có đồng chí Võ Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Đạt – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Hội nghị sơ kết công tác xây dựng mô hình “tự quản, tự phòng” về ANTT.

Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu của quần chúng “ tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự ở khu dân cư, có mô hình được xây dựng theo chủ trương, cũng có mô hình tuy tự phát hình thành, nhưng đáp ứng yêu cầu thực tế nên mang lại hiệu quả thiết thực và được nhân rộng từ địa phương này sang địa phương khác. Việc xây dựng và nhân rộng các mô hình là nhằm tập trung giải quyết một hay nhiều lĩnh vực khác nhau nổi lên trong đời sống xã hội mà trọng tâm là phục vụ yêu cầu nhiệm vụ của cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở điạ bàn dân cư. Đến nay, toàn huyện đang có 10 hình thức mô hình “tự quản, tự phòng” bảo đảm an ninh trật tự và 14 loại hình câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật do UBND các xã, thị trấn và các đoàn thể huyện xây dựng, nhân rộng.

Đại diện các mô hình nhận giấy khen của chủ tịch UBND huyện tại hội nghị.

Có thể nói, trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ của Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục được củng cố và phát triển, nhận thức về trách nhiệm giữ gìn an ninh, trật tự, ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và vi phạm trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân được nâng lên và từng bước đi vào chiều sâu, nhất là việc triển khai xây dựng và nhân rộng các mô hình “ tự quản, tự phòng” về an ninh trật tự trong phong trào toàn dân đấu tranh phòng, chống tội phạm ở địa bàn dân cư được chú trọng. Nhiều mô hình đã có tác dụng tốt trong phong trào toàn dân tham gia đấu tranh tố giác các loại tội phạm, vi phạm, bài trừ tệ nạn xã hội và đã mang lại nhiều kết quả thiết thực, góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm, củng cố khối đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, giữ vững an ninh- trật tự, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.

Lê Thanh


  • |
  • 766
  • |

Các tin khác