Tin tức

Hơn 40 triệu đồng hội viên hỗ trợ tại Đại hội thành lập hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Thuận Bắc

  • /
  • 3.9.2013 - 15:12

Hơn 40 triệu đồng tiền mặt là số tiền các hội viên và các ban ngành đoàn thể của huyện Hàm Thuận Bắc đóng góp tại Đại hội thành lập Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Thuận Bắc, nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại hội thành lập hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Thuận Bắc nhiệm kỳ 2013-2014.

Cùng với nhiều địa phương khác trong cả nước, nhân dân huyện Hàm Thuận Bắc cũng phải gánh nhiều hậu quả nặng nề do chiến tranh gây ra. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ thì hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 1.326 người khuyết tật và trẻ mồ côi, trong đó khuyết tật 894 người, chiếm 0,52% dân số; tập trung nhiều nhất ở các xã Hồng sơn, Hàm Chính, Thuận Minh, Hồng Liêm, Hàm Đức, Thuận Hòa và 2 thị trấn Ma Lâm, Phú Long. Ngoài ra, còn có trên 1.000 đối tượng nghi nhiễm và nhiễm chất độc da cam/dioxin. Hầu hết các đối tượng trên đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trong  những năm qua, các tổ chức xã hội ở huyện Hàm Thuận Bắc như Hội chữ thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc dacam, Hội người mù, Hội người cao tuổi… đều có những hoạt động nhằm hỗ trợ cho những đối tượng này có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn huyện chưa có tổ chức xã hội trực tiếp bảo trợ, giúp đỡ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi, trong khi những đối tượng này rất cần đến sự trợ giúp của cộng đồng và xã hội, cả về vật chất lẫn tinh thần, để ổn định cuộc sống hoà nhập cộng đồng.

Trước yêu cầu trên, ngày 03/06/2013, Chủ tịch UBND huyện đã ký Quyết định số 2303/QĐ-UBND thành lập Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện. Sau hơn 2 tháng vận động đã có 24 hội viên tham gia và Hội đã chính thức tổ chức Đại hội thành lập vào ngày 29/8/2013. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành hội, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban kiểm tra và thống nhất đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018. Sự ra đời của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện sẽ là chổ dựa cho những đối tượng trên, là địa chỉ tin cậy để những tấm lòng nhân ái đến chia xẻ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. Điều đáng ghi nhận là tại Đại hội với tấm lòng nhân ái, tất cả vì người khuyết tật và trẻ mồ côi trên điạ bàn huyện, các hội viên đã đóng góp trên 40 triệu đồng tiền mặt, trong đó đáng trân trọng là hội viên Trần Thị Thanh Hướng, chủ doanh nghiệp Thọ Hướng ở xã Hàm Đức, đã ủng hộ 30 triệu đồng để Hội xây dựng nhà tình thương cho người khuyêt tật và trẻ mồ côi trong thời gian đến./.

Lê Thanh


  • |
  • 745
  • |

Các tin khác