Tin tức

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Hàm Chính- huyện Hàm Thuận Bắc

  • /
  • 8.10.2013 - 15:43

Chiều ngày 7/10, đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông Nguyễn Thanh Hồng, Nguyễn Văn Thân và Bùi Đăng Hưng, cùng tổ đại biểu HĐND huyện Hàm Thuận Bắc đơn vị bầu cử xã Hàm Chính đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hàm Chính. Cùng dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Minh Trí_phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc, và đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện cùng một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri xã Hàm Chính.

Trong buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo cho cử tri biết dự kiến nội dung, thời gian tổ chức kì họp thứ 7 (kì họp bất thường) và kì họp thứ 8 của HĐND tỉnh khóa 9; đồng thời nghe đại biểu HĐND huyện Hàm Thuận Bắc thông báo dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kì họp thứ 7 của HĐND huyện sắp tới.

Phần lớn cử tri đều nhất trí đồng tình với dự kiến nội dung và thời gian tổ chức kì họp HĐND tỉnh, huyện được đại biểu thông qua. Nhân đây, cử tri xã Hàm Chính tiếp tục gửi gắm nhiều nguyện vọng đề nghị đại biểu phản ánh lên HĐND 2 cấp xem xét giải quyết. Liên quan đến đời sống, cử tri yêu cầu Nhà nước xem xét tạo điều kiện cho nông dân được sản xuất thanh long trên diện tích đất lúa kém hiệu quả để nâng cao thu nhập; đồng thời đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, khảo sát, đo đạc, làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Về các vấn đề xã hội, cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm giải quyết  chế độ 290 cho những du kích mật đã hi sinh; có chế độ hỗ trợ nghỉ dưỡng hợp lí và công bằng cho các đối tượng chính sách; và tạo điều kiện cho nhân dân qui tập mộ liệt sĩ là người thân ở địa bàn xa về quê an táng. Nhiều ý kiến còn mong muốn ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu 2 trường THCS Hàm Chính để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục, đào tạo con em địa phương.

Tiếp thu những kiến nghị của cử tri, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, cùng lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc và chính quyền xã Hàm Chính đã giải trình trực tiếp hầu hết các vấn đề. Những ý kiến chưa giải quyết được đại biểu ghi nhận để phản ánh lên kì họp HĐND tỉnh, huyện xem xét, giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

Linh Nguyễn


  • |
  • 856
  • |

Các tin khác