Tin tức

Hàm Thuận Bắc tham gia hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2013

  • /
  • 8.10.2013 - 15:42

Sáng ngày 7/10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2013. Ông Nguyễn Minh Trí_phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc và các thành viên trong Ban an toàn giao thông của huyện cùng tham gia hội nghị.

Hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2013, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, tuy giảm 2/3 tiêu chí về số vụ và người bị thương, nhưng tiêu chí quan trọng nhất là số người chết lại tăng 22%. Trong bối cảnh chung đó, tình hình tai nạn giao thông ở huyện Hàm Thuận Bắc cũng tăng đột biến: với 34 vụ tai nạn, làm 44 người chết và 15 người bị thương; trong đó có 32 vụ tai nạn giao thông đường bộ và 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt; so với cùng kì năm trước số vụ tai nạn tăng 7, số người chết tăng 14 và bị thương giảm 5 người. Riêng về tiêu chí người chết ở huyện Hàm Thuận Bắc tăng đứng thứ 3 trong tỉnh với 51,9%, chỉ sau 2 huyện Hàm Tân và Tuy Phong. Đa phần các vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A với 20 vụ chiếm 58,9% và Quốc lộ 28 xảy ra 12 vụ chiếm 35,3%, riêng đường nội huyện cũng xảy ra 1 vụ chiếm 2,9%. Địa bàn xảy ra tai nạn giao thông nhiều nhất là 2 xã Hàm Đức và Hàm Chính mỗi địa phương 8 vụ, trong đó đáng chú ý là xã Hàm Chính tăng đến 5 vụ so với cùng kì.

Theo phân tích của lực lượng chức năng thì nghiên nhân cơ bản dẫn đến tai nạn giao thông ở huyện Hàm Thuận Bắc tăng cao là do ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân còn hạn chế, như sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện, vi phạm tốc độ, tránh_vượt không đúng qui định và đi không đúng phần đường. Trong đó, nguyên nhân uống rượu bia say điều khiển phương tiện và tránh, vượt không đúng qui định gây tai nạn giao thông chiếm  hơn 50%.

Tại hội nghị, báo cáo nhanh với UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện 9 tháng đầu năm 2013, ông Nguyễn Minh Trí_ phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc nhận định rằng: hạn chế lớn nhất trong công tác đảm bảo an toàn giao thông của huyện là hoạt động tuyên truyền chưa được triển khai đồng bộ, thiếu chiều sâu và chưa bám sát đối tượng, dẫn đến một bộ phận nhân dân còn thiếu ý thức chấp hành Luật Giao thông.... Về giải pháp trong 3 tháng cuối năm 2013, huyện Hàm Thuận Bắc sẽ tiếp tục bám sát các nhiệm vụ đã đề ra để phấn đấu kìm hãm tai nạn giao thông về cả 3 mặt; qua đây đồng chí Nguyễn Minh Trí cũng đề xuất trong thời gian tới Công an tỉnh cần giúp đở huyện Hàm Thuận Bắc về việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn huyện, vốn là tuyến đường trọng điểm xảy ra tai nạn giao thông của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung.

Linh Nguyễn


  • |
  • 831
  • |

Các tin khác