Tin tức

Hội Người mù huyện Hàm Thuận Bắc đại hội nhiệm kì II (2013-2018)

  • /
  • 27.9.2013 - 9:11

Sáng ngày 26/9, Hội Người mù huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức đại hội đại biểu lần thứ II (nhiệm kì 2013-2018), nhằm tổng kết đánh giá hoạt động Hội nhiệm kì qua, bàn phương hướng, nhiệm vụ và bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2013-2018.

Đại hội Hội Người mù huyện Hàm Thuận Bắc.

Dự đại hội có ông Nguyễn Ngọc Cường-chủ tịch Hội Người mù tỉnh, Câu lạc bộ những người bạn của người mù Bình Thuận, đại diện lãnh đạo Hội Người mù các đơn vị bạn, ông Trần Ngọc Hiền- phó chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể, Hội quần chúng huyện và 70 hội viên đại diện cho trên 330 người mù trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo tại Đại hội, trong 5 năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, cùng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể hội viên, Hội người mù huyện Hàm Thuận Bắc đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các mặt hoạt động, cơ bản hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu nhiệm kỳ I đề ra. Hội đã chỉ đạo thành lập 16/17 Hội cơ sở, phát triển 331 hội viên. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ người mù bằng tiền và hiện vật trị giá trên 140 triệu đồng, phối hợp với Ngân hàng chính sách –xã hội huyện giải ngân 4 dự án chăn nuôi bò sinh sản, trồng cây lương thực giúp 23 hội viên vay xoay vòng với số tiền 145 triệu đống để phát triển kinh tế, tham mưu làm hồ sơ giúp 144 trường hợp được hưởng trợ cấp hàng tháng, đào tạo nghề xoa bóp, bấm huyệt giúp 23 người mù có việc làm và thu nhập ổn định. Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo giúp đở của Hội, hội viên người mù trong huyện yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Trần Ngọc Hiền-phó chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trên các mặt hoạt động của Hội, đồng thời nhấn mạnh trong nhiệm kỳ mới, Hội người mù huyện cần làm tốt công tác xây dựng tổ chức và công tác vận động xã hội,nhất là tranh thủ sự giúp đở của các tổ chức,các nhà hảo tâm chung tay chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần, tạo việc làm ,tăng thu nhập cho hội viên nghèo.Ngoài ra, cần tạo điều kiện cho hội viên, nhất là hội viên nữ tham gia các lớp bồi dưỡng, học tập, nâng cao nhận thức để giúp họ tự tin,vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện, trong thời gian tới cần quan tâm hỗ trợ để Hội người mù thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, bằng những hành động cụ thể, thiết thực nhất, giúp đỡ người mù về vật chất lẫn tinh thần, để người mù vượt lên số phận, ổn định cuộc sống, hòa nhập cộng đồng.

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kì I và để có cơ sở thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, Nghị quyết trong nhiệm kì mới, đại hội đã thống nhất triển khai phương hướng, nhiệm vụ, đồng thời bầu 9 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội người mù huyện Hàm Thuận Bắc nhiệm kỳ II (2013-2018). Ông Đỗ Hồng Thanh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội người mù huyện nhiệm kì này. Cũng nhân đại hội, có 12 cá nhân vinh dự được Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù”.

Linh Nguyễn


  • |
  • 808
  • |

Các tin khác