Tin tức

Lãnh đạo huyện Hàm Thuận Bắc kiểm tra tình hình di dời tài sản nhà cửa đảm bảo cho công tác xả lũ Hồ Hàm Thuận Đa Mi

  • /
  • 15.10.2013 - 15:58

Do trời mưa lớn mực nước ở lòng Hồ Hàm Thuận Đa Mi đạt cao trình 604,86m và có thể lên đạt cao trình 605 m vượt mức qui định của hồ. Vì vậy Công ty cổ phần thủy điện Đa Diêm- Hàm Thuận- Đa Mi buột phải xả lũ để đảm bảo an toàn đính theo qui trình. Ngày 14/10, Công ty Cổ phần thuỷ điện Đa Nhim – Hàm Thuận - Đa Mi đã tiến hành xả điều tiết lũ qua đập trà, lãnh đạo UBND huyện đã đến hiện trường để kiểm tra việc di dời tài sản nhà cửa của dân và chứng kiến xả nước điều tiết lũ qua tràn.

Ông Nguyễn Văn Hoàng Phó chủ tịch UBND huyện kiểm tra việc xả lũ.

Đúng 10 giờ sáng ngày 14/10, việc xả điều tiết lũ đã được tiến hành với lưu lượng nước xả là 25m3/s, đến 12 giờ trưa cùng ngày được điều chỉnh lên 50 m3/s. Để đảm bảo việc xả điều tiết lũ an toàn, tránh gây thiệt hại về người và tài sản, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện đã thông báo và chỉ đạo UBND xã Đa Mi chuẩn bị các phương án ứng cứu khi mưa lũ, tổ chức di dời dân ở các khu vực xung yếu, chuẩn bị lực lượng, phương tiện ứng cứu. Nhận thức việc xả điều tiết lũ qua tràn sẽ ảnh hưởng đến các hộ dân khu vực phía dưới, nên địa phương đã tập trung cho việc di dời dân, tài sản đến nơi an toàn. 19 hộ dân thuộc xã Đa Mi  nằm ở khu vực xung yếu đã được di dời xong trước đó 2 ngày. Hiện 39 hộ sống ở khu vực phía bên trên cũng đã sẵn sàng trong tình huống nước sông dâng cao.

 

Dự kiến việc xả điều tiết này diễn ra trong khoảng 2,3 ngày hoặc có thể dài hơn tuỳ thuộc vào tình hình thực tế.  Do vậy bà con dọc tuyến xả lũ ở Đa Mi, La Dạ, Đông Giang cần chủ động đề phòng, không chủ quan nhằm bảo quản tài sản tính mạng của minh./.

Phan Ngọc  Thuận


  • |
  • 792
  • |

Các tin khác