Tin tức

Tiếp tục phát huy vai trò xung kích của thanh niên góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

  • /
  • 14.10.2013 - 10:16

Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đã có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện các chủ đề năm 2013 và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà nên tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi đạt một số kết quả nhất định.

Nổi bật là các phong trào “ xung kích phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ tổ quốc” và “ đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”ngày càng đi vào chiều sâu,được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo thanh niên.Đã hoàn thành nhièu công trình,phần việc thanh niên và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu năm 2013, chỉ còn chỉ tiêu hiến máu nhân đạo .

 

Bên cạnh đó, hoạt động của Đoàn thanh niên vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là ở nhiều địa bàn thôn, khu phố chưa phát huy được đầy đủ vai trò của tổ chức đoàn,chưa duy trì sinh hoạt thường xuyên, phát động phong trào, phát triển đoàn viên và giới thiệu đoàn viên cho đảng còn rất khó khăn. Cán bộ đoàn còn hạn chế về năng lực, tính năng động, sáng tạo nên ảnh hưởng lớn đến phong trào Đoàn thanh niên, trong khi đó một số cấp ủy chưa thật quan tâm cũng cố,xây dựng về tổ chưc và định hướng hoạt động của Đoàn thanh niên.Kinh phí và phương tiện phục vụ hoạt động của Đoàn chưa bảo đảm.

Trong những tháng còn lại của năm 2103, Huyện đoàn cần có kế hoạch triển khai thực hiện quyết liệt, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm do Tỉnh đoàn và Thường trực Huyện ủy giao  năm 2013.Chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh phong trào hành động cách mạnh ở địa phương,nhất là phong trào thi đua “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”. phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong phong trào làm giao thông nông thôn, thủy lợi nhỏ và có nhiều công trình,phần việc thi đua trên địa bàn thôn, khu phố theo tinh thần chỉ thị 34 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy,góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội,xây dựng vững chắc an ninh-quốc phòng ở địa phương.

Mnh Thư


  • |
  • 783
  • |

Các tin khác