Tin tức

Hiệu quả hoạt động của hội phụ nữ xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc

  • /
  • 8.10.2013 - 16:7

Tính đến tháng 10 năm 2013, Hội Phụ nữ xã Đông Tiến có 244 hội viên, sinh hoạt ở 2 chi hội. Những năm gần đây, dưới sự lãnh, chỉ đạo của Hội Phụ nữ huyện Hàm Thuận Bắc,trực tiếp là Đảng ủy xã Đông Tiến, Hội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua và các cuộc vân động lớn của hội và của đia phương trong hội viên và chị em phụ nữ đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi.

Chị K’ Thị Hồm, Chủ tịch hội phụ nữ xã Đông Tiến cho biết: “Hàng năm, Hội chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cho gần 100% chị em phụ nữ tham gia. Để giúp chị em có hoàn cảnh nghèo phát triển kinh tế, Hội thành lập tổ góp vốn tại chỗ với mức 1 triệu đồng/tháng có 8 chị tham gia và 1 tổ góp vôn ở ngân hàng có 13 chị tham gia với mức 500.000 đồng/tháng.Hội cũng đã tạo điều kiện cho 52 chị vay vốn từ Ngân hàng Chính sách – xã hội huyện Hàm Thuận Bắc với số tiền 970 triệu đồng. Nhiều chị em từ chỗ nghèo khó nhờ có vốn vay đã đầu tư vào sản xuất đem lại hiệu quả cao và đã vươn lên khá gỉa.  Điển hình là chị K’thị Núi, chị K’ Thị Ép… là những hộ gia đình ở những năm trước đây có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhờ có nguồn vốn vay trên,đã đầu tư phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao. Hiện nay, gia đình các chị có máy xới làm đất, máy xay xát gạo, máy vận chuyển bắp, máy tách hạt bắp…trong nhà các chị mua sắm đầy đủ đồ dùng sinh hoạt đắt tiền, cùng với những đứa con được nuôi dưỡng,học hành đến nơi, đến chốn. Các chị còn là những người gương mẫu thực hiện các phong trào ,các cuộc vận động lớn của hội và địa phương. Các mô hình tiết kiệm “Làm theo gương Bác” được triển khai dưới hình thức góp vốn, vay vốn ngân hàng chính sách, đặc biệt từ đầu năm 2013 đến nay, hội đã tổ chức mô hình “Hũ gạo tình thương” có 74 chị em tham gia đã góp 150 kg gạo để giúp đỡ 17 hộ gia đình có hoàn cảnh nghèo, gặp khó khăn”. 

Chị K’ Thị Hồm, Chủ tịch hội phụ nữ xã Đông Tiến.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, Hội Phụ nữ đã tổ chức phát động “Phụ nữ Đông Tiến chung tay xây dựng nông thôn mới” với nhiệm vụ trọng tâm là triển khai sâu rộng cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không sinh con thứ 3 trở lên, không có con bỏ học và suy dinh dưỡng, không có bạo lực gia đình. Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ). Hội quyết tâm thực hiện tốt đã góp phần cho Đông Tiến đạt được một số tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của Chính phủ. 

Hoạt động của Hội trong nhiều năm qua được Đảng ủy đánh giá cao, Đồng chí K’văn Gòn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Tiến cho biết: “Trong những năm qua, Hội Phụ nử xã đã triển khai các phong trào thi đua và đã đạt được nhiều thành tích trong sản xuất,giúp nhau phát triển kinh tế gia đình,xóa đói giảm nghèo,xây dựng gia đình ấm no.hạnh phúc,góp phần phát triển kinh tế -xã hội của địa phương. Trong 3 năm gần đây, Hội Phụ nữ đã giúp cho 13 gia đình chị em phụ nữ thoát nghèo. Nổi bật là làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục hội viên và chị em phụ nữ thực hiện các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước. Tham mưu cho cấp ủy Đảng, thực hiện pháp luật về bình đẳng giới, triển khai thực hiện các mô hình tiết kiệm hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc…là những lĩnh vực công tác lớn được Hội Phụ nữ xã quan tâm triển khai thực hiện sâu rộng và hiệu quả”.

Bài – Ảnh: Đỗ Khắc Thể


  • |
  • 770
  • |

Các tin khác