Tin tức

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đông Giang phát huy tốt sức mạnh khối đại đoàn kết nhân dân

  • /
  • 7.11.2013 - 9:4

Trong nhiệm kỳ qua (2008 – 2013), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đông Giang và các tổ chức thành viên đã có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển của xã nhà.

Nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu là động viên, tập hợp đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết nhân dân để phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn ở địa phương với nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực. Nổi bật là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, số hộ được công nhận gia đình văn hóa năm 2012 đạt 67%, tăng 55% so với năm 2008. Trong phong trào "Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới” nhân dân đã đóng góp 188 triệu đồng cùng với sự hổ trợ của nhà nước làm đường bê tông xi măng dài 500m, nạo vét hơn 5 km kênh mương phục vụ sản xuất cánh đồng Saluon. Các tổ chức thành viên tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, góp các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” “Ngày vì người nghèo”. Bằng nguồn vốn này và được sự hổ trợ của cấp trên đã xây, sửa 2 căn nhà tình nghĩa và 122 căn nhà tình thương cho hộ chính sách và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở. Hàng năm Mặt trận chủ trì, phối hợp tổ chức tốt “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân” với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, tạo được không khí vui vẻ và đoàn kết các dân tộc.

Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đã tổ chức cho gần 2000 lượt người dân học tập và nghe phổ biến các Luật về bình đẳng giới, hôn nhân gia đình, bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng, an toàn giao thông và các kiến thức về an ninh quốc phòng. Chú trọng phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” động viên nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện tốt quyền công dân tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và bầu trưởng thôn; góp ý sửa đổi Hiến pháp 1992 và Luật đất đai.

Tuy vẫn còn nhiều mặt hạn chế, song phải thấy Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đông Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội nhiệm kỳ đã đề ra, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, khơi dậy được các phong trào hành động cách mạng, góp phần hoàn thành các mục tiêu,nhiệm vụ chung của xã. Trong nhiệm kỳ đến, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đông Giang cần phát huy kết quả đạt được, tạo sự chuyển biến sâu sắc và toàn diện hơn trong công tác mặt trận. Chú trọng tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, hướng mạnh vào các phong trào, các cuộc vận động lớn, đặc biệt là phong trào” Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư “gắn với phong trào “Chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”; góp phần thực hiện đạt mục tiêu xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân và xây dựng nông thôn mới.

Minh Thư


  • |
  • 870
  • |

Các tin khác