Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức hội thi Tuyên truyền viên về phòng chống HIV/AIDS

  • /
  • 9.12.2013 - 10:18

Hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS” năm 2013, ngày 6/12 vừa qua, huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức hội thi Tuyên truyền viên về phòng chống HIV/AIDS.

Hội thi thu hút 4 đội tham gia, thành viên là cộng tác viên y tế cơ sở tại các xã Hàm Thắng, Hàm Liêm và thị trấn Ma Lâm, Phú Long. Mỗi đội trải qua 2 phần thi kiến thức và văn nghệ; trong đó, phần thi văn nghệ gồm 4 nội dung tự giới thiệu, đơn ca, tiểu phẩm và trình diễn thời trang với chủ đề về HIV/AIDS.

Bằng sự sáng tạo và kinh nghiệm trong công tác, các đội đã mang đến hội thi nhiều tác phẩm xuất sắc, phản ánh tác hại của căn bệnh HIV/AIDS, việc tiếp cận các nhóm đối tượng có nguy cơ cao, cung cấp thông tin, giúp họ có kiến thức thay đổi hành vi và nguy cơ phòng lây nhiễm HIV cho bản thân, gia đình và xã hội; qua đó chuyển tải đến người xem các kiến thức về bệnh HIV/AIDS, nhất là các biện pháp phòng tránh lây nhiễm và việc quan tâm, chăm sóc những người bị nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng.

Theo thống kê, đến thời điểm này, huyện Hàm Thuận Bắc có 81 trường hợp nhiễm HIV/AIDS và 13 trường hợp đã tử vong. Do vậy, công tác phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS thời gian qua luôn được các cấp, các ngành hết sức chú trọng. Hưởng ứng “Tháng hành động quốc gia về phòng chống HIV/AIDS” năm nay, huyện đã triển khai nhiều hoạt động hết sức thiết thực. Trong đó, hội thi Tuyên truyền viên về phòng chống HIV/AIDS là điểm nhấn trong công tác tuyên truyền, không chỉ mở ra hướng tiếp cận mới, mà còn giúp nâng cao hiệu quả công tác phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn dân cư. Hội thi sẽ trang bị thêm cho đội ngũ cộng tác viên y tế cơ sở những kỹ năng, kiến thức cần thiết để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ý thức phòng chống lây nhiễm HIV trong cộng đồng; qua đó huy động sự vào cuộc của toàn xã hội trong công tác này với thông điệp “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV”.

Linh Nguyễn


  • |
  • 1036
  • |

Các tin khác