Tin tức

Kết quả 2 năm thực hiện chủ trương xây dựng điểm tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh

  • /
  • 19.11.2013 - 4:47

Thực hiện Kế hoạch số 11, ngày 10 tháng 11 năm 2011 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về chọn điểm xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh ở các loại hình và các xã điểm xây dựng nông thôn mới. Ban thường vụ Huyện ủy đã chọn xã Hàm Trí, Hồng Sơn, Công ty cổ phần điện nông thôn Hàm Thuận Bắc và các chi bộ phòng Tài nguyên – môi trường, Trường trung học cơ sở Ma Lâm làm điểm để triển khai thực hiện.

Trên cơ sở đó, các tổ chức Đảng được chọn làm điểm đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.Qua gần 2 năm triển khai thực hiện, đã tạo sự chuyển biến tiến bộ trên nhiều mặt. Đối với các xã điểm xây dựng nông thôn mới Hàm Trí, Hồng Sơn, tình hình kinh tế -xã hội tiếp tục phát triển, an ninh- quốc phòng được giữ vững, đời sống nhân dân được cải thiện, số hộ nghèo giảm dần hằng năm. Cơ sở hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư nhiều hơn ,nhất là qua phong trào “chung sức chung lòng xây dựng nông thôn mới”, các xã đã huy động sức dân trên 2 tỷ đồng cùng với nguồn hổ trợ của nhà nước làm đường bê tông xi măng, nâng cấp kênh mương nội đồng; riêng ở Hàm Trí, nhân dân góp tiền lắp bóng đèn đường chiếu sáng phục vụ sinh hoạt và giữ gìn an ninh trật tự ở các điểm dân cư. Lãnh đạo các xã chỉ đạo tốt việc thực hiện các nội dung quy chế dân chủ ở cơ sở; công khai, minh bạch các nguồn huy động, mức đóng góp, các chế độ chính sách. Phòng tài nguyên- môi trường huyện tham mưu giải quyết tốt hơn các vấn đề liên quan đến đất đai, khoáng sản, môi trường và cấp giấy chứng nhân quyền sử dụng đất cho nhân dân. Công ty cổ phần điện nông thôn Hàm Thuận Bắc mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng lượng khách hàng,tăng lợi nhuận và giảm tỷ lệ tổn thất điện .Chi bộ Trường trung học cơ sở Ma Lâm tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, phát huy tính tích cực ,sáng tạo trong học tập của học sinh, nâng dần chất lượng dạy và học.Chất lượng sinh hoạt của các cấp ủy,chi bộ, đảng bộ từng bước được nâng lên, thực hiện tốt hơn nguyên tắc tập trung dân chủ, nội bộ đoàn kết tốt;đại đa số  đảng viên đều có quyết tâm phấn đấu rèn luyện,tu dưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Tất cả các tổ chức Đảng được chọn làm điểm đều có khả năng đạt trong sạch vững mạnh năm 2013.

Tuy vậy hoạt động của hệ thống chính trị còn bất cập.Nội dung sinh hoạt của các chi ,đảng bộ chậm cải tiến.Triển khai việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn lúng túng, chưa có cách làm hay và sáng tạo; vai trò nêu gương của một số ít đảng viên thể hiện chưa rõ. Năng lực quản lý, điều hành của chính quyền trên một số lĩnh vực chưa đạt hiệu quả cao nhất là quản lý đất đai, khoáng sản.Nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể ở thôn chưa sát dân, tập hợp quần chúng chưa nhiều, phát động phong trào chưa mạnh .Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên ở thôn còn khó khăn, có chi bộ không hoàn hành chỉ tiêu kết nạp đảng hằng năm; Trạm y tế và Trường mẩu giáo Hồng Sơn chưa có đảng viên; hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Trí1 không phải là đảng viên .

Năm 2013 sắp kết thúc, các tổ chức Đảng được chọn làm điểm cần tiến hành đánh giá đúng thực chất tình hình và có giải pháp khắc phục những khuyết điểm yếu kém, tự vươn lên đạt trong sạch vững mạnh; trước hết tập trung hoàn thành các chi tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết của Đảng ủy, của chi bộ đề ra năm 2013; riêng các xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới cần chỉ đạo thực hiện quyết liệt hơn để đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xem đây là cơ sở để xét công nhận tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh năm 2013 và những năm tiếp theo.

Minh Thư

 

 

 


  • |
  • 894
  • |

Các tin khác