Tin tức

Sức sống của giải thưởng Lê Quý Đôn huyện Hàm Thuận Bắc

  • /
  • 15.11.2013 - 9:7

Giải thưởng Lê Quý Đôn huyện Hàm Thuận Bắc được thành lập vào năm học 1989-1990, đến nay đã 24 năm duy trì và phát triển, cho thấy giá trị đích thực và sức sống bền vững của giải thưởng trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện.

Giải thưởng Lê Qúy Đôn được tổ chức hàng năm ở cấp trường và cấp huyện, từ việc tuyển chọn học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, kể cả trường dân tộc nội trú huyện ở các lớp 4, 5, 7 và 8 ,dự thi 2 bộ môn Ngữ văn và Toán để đạt học sinh giỏi Lê Qúy Đôn. Tiêu chuẩn của giải đặt ra đối với học sinh dự thi phải có quá trình rèn luyện chuyên cần, đều đặn và có thành tích là học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt và đạt điểm cao trong các kỳ thi chuyển lớp, chuyển cấp, do lớp chọn dự thi cấp trường và trường chọn dự thi cấp huyện. Đáng ghi nhận là trong điều kiện kinh phí khó khăn, song lãnh đạo huyện, Ban tổ chức giải mà trực tiếp là Phòng giáo dục-đào tạo huyện-cơ quan thường trưc giải đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tổ chức giải và được sự đóng góp của các mạnh thường quân, các doanh nghiệp như Công ty cổ phần chứng khoán Rồng Việt-thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nông nghiêp-PTNT Bình Thuận và Hội khuyến học huyện nên giải thưởng được duy trì ổn định và không ngừng phát triển. Trong suốt chiều dài của gần  một phần tư thế kỷ, giải thưởng đạt chất lượng cả về số lượng năm sau cao hơn năm trước và từng bước mở rộng đến các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sau 24 năm, tổng số học sinh đạt giải cấp huyện trên 1000 em và cấp trường trên 50.000 em. Năm học 2012-2013, học sinh đạt giải cấp huyên 68 em, đạt tỷ lệ 22,5% số học sinh dự thi, bằng với tỷ lệ học sinh giỏi lớp 9 giải truyền thống 19/4 của tỉnh. Ở cấp trường có 2658 học sinh đạt giải, tăng 12% so với năm trước, chiếm tỷ lệ 25,9% số học sinh cấp tiểu học và 19,7 %  số học sinh cấp trung học cơ sở dự thi. Giải thưởng đã tiếp thêm niềm tin và hy vọng cho các thế hệ học sinh huyện Hàm Thuận Bắc noi gương nhà bác học thiên tài Lê Qúy Đôn nổ lực học tập, rèn luyện, sáng tạo để trở thành nhân tài giúp ích cho đất nước, quê hương. Trong số này, nhiều em đã thành đạt và thực hiện được ước mơ.

Phát huy thành quả đạt được,cần tiếp tục duy trì và phát triển vững chắc giải thưởng Lê Qúy Đôn theo hướng mở rộng giải đến các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đến các đối tượng là giáo viên dạy giỏi, trường có giáo viên dạy giỏi và hoc sinh học giỏi Lê Qúy Đôn nhiều nhất; vận động nhiều hơn sự đóng góp của các mạnh thường quân, các doanh nghiêp để bảo đảm giữ ổn định và nâng mức tiền thưởng tương xứng với chất lượng giải. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập giải Lê Qúy Đôn vào năm 2014.

Lê Thương


  • |
  • 1714
  • |

Các tin khác