Tin tức

Trạm Bảo vệ thực vật Hàm Thuận Bắc góp phần vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn huyện nhà

  • /
  • 13.11.2013 - 19:40

Hàm Thuận Bắc là huyện nông nghiệp, có diện tích sản xuất hơn 44.000 ha. Do thường xảy ra dịch bênh trên cây trồng nên các cấp các ngành và người dân trong huyện luôn quan tâm đến công tác bảo vệ-kiểm dịch thực vật.

Hướng dẫn phòng trừ dịch hại trên cây thanh long.

Trạm Bảo vệ thực vật huyện là đơn vị chủ lực thực hiện công tác này, đã có những hoạt động tích cực và hiệu quả. Đáng ghi nhận là đơn vị đã tiến hành việc điều tra, phát hiện, dự tính, dự báo và hướng dẫn nông dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cây trồng kịp thời, chính xác, hiệu quả; mặc dù trong nhiều năm qua dịch bệnh có xảy ra, nhưng không để lây lan trên diện rộng nên mức độ thiệt hại nhẹ; năng suất, sản lượng cây trồng, nhất là cây lúa, bắp lai, thanh long, cao su vẫn giữ ổn định và có nâng lên. Đơn vị chú trọng đẩy mạnh công tác chuyển giao tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất; tính từ năm 2010 đến nay đã chủ động phối hợp với Trung tâm khuyến nông, Trung tâm dạy nghề huyên và các Công ty nông dược tổ chức 45 lớp tập huấn và 320 buổi hội thảo cho gần 20,000 lượt nông dân về phòng chống dịch bệnh và sử dụng an toàn, hiệu quả thuốc bảo vệ thực vật trên cây trồng. Nhiều chương trình, dự án, mô hình có hiệu quả được nông dân hưởng ứng và nhân rộng như mô hình ”3 giảm, 3 tăng” áp dụng biện pháp quản lý cây trồng tổng hợp(ICM),”cùng nhà nông ra đồng”trên cây lúa, trồng rau an toàn, sản xuất thanh long VietGap…không chỉ cho hiệu quả về sản xuất mà còn góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân về bảo vệ an toàn sản phẩm gắn với bảo vệ sức khỏe người sản xuất, người tiêu dùng và môi trường sinh thái. Đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra theo định kỳ hoặc đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Phát huy những kết quả đạt được, Trạm Bảo vệ thực vật huyện cần tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, luôn là chổ dựa tin cậy, không thể thiếu của nông dân; góp phần xứng đáng vào sự phát triển nông nghiêp, nông thôn huyện nhà.

Lê Thương


  • |
  • 842
  • |

Các tin khác