Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Thôn văn hóa điểm Dân Lễ - xã Thuận Hòa

  • /
  • 27.11.2013 - 8:35

Thôn Dân Lễ được xã, huyện chọn để xây dựng thôn văn hóa điểm, vì đây là thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa đầu tiên của xã vào năm 2003 và giữ chuẩn liên tục từ đó đến nay.

Nhận rõ, trách nhiệm xây dựng thôn văn hóa điểm gắn với xây dựng nông thôn mới. Ban vận động thôn đã tập trung hơn việc vận động người dân trông thôn thực hiện có kết quả các tiêu chí của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” và người dân đã có những hưởng ứng tích cực. Số hộ đăng ký gia đình văn hóa hàng năm đạt tỷ lệ 100%, số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa hàng năm đều tăng cụ thể: năm 2011, có 169 hộ đạt danh hiệu GĐVH, đạt 95,4%; năm 2012, có 171 hộ đạt danh hiệu GĐVH, đạt 96% so với số hộ trong thôn. Nhân dân tích cực lao động sản xuất, với sự hỗ trợ vốn của Nhà nước và nguồn vốn từ các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình của các đoàn thể; nhiều hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, dự kiến đến cuối năm 2013 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 5% theo chuẩn mới; 100% hộ dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các nghĩa vụ công dân nơi cư trú, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh-sạch-đẹp,k hông có người mắc tệ nạn xã hội, không có phạm pháp hình sự; giữ ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, Ban vận động thôn đã xác định trong thời gian đến phải tạo sự chuyển biến mạnh hơn trong việc xây dựng thôn văn hóa điểm, gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; tập trung vào mục tiêu giảm nghèo, gia đình văn hóa, thôn không có tệ nạn xã hội, không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên, hệ thống chính trị vững mạnh; phấn đấu xây dựng thành công thôn văn hóa điểm.

Minh Thư


  • |
  • 966
  • |

Các tin khác