Tin tức

Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Hàm Thuận Bắc đáp ứng yêu cầu công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ

  • /
  • 28.11.2013 - 13:56

Trung tâm có 3 cán bộ giảng viên,cùng với đội ngũ giảng viên kiêm chức 13 đồng chí là cán bộ lãnh đạo các cơ quan Đảng, Nhà nước có trình độ chính trị, năng lực thực tiễn và sự nhiệt tình tham gia công tác giảng dạy tại Trung tâm.

Hàng năm Trung tâm xây dựng kế hoạch,dự toán kinh phí và chủ động phối hợp với Trường chính trị tỉnh, các cơ quan ban ngành, mặt trận, các đoàn thể huyện mở các lớp đào tạo bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức nâng cao các kiến thức về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, nghiệp vụ chuyên môn, quốc phòng, an ninh và tổ chức các lớp quán triệt nghị quyết của Đảng, thông tin thời sự và tình hình hoạt động của địa phương; đặc biệt những năm gần đây tập trung vào các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “về một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dưng Đảng hiện nay” và xây dưng nông thôn mới. Từ năm 2006 đến nay, Trung tâm đã phối hợp mở 376 lớp cho 31644 học viên. Trong đó có 93 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, nhận thức về Đảng và công tác Đảng cho 6902 học viên, 10 lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 747 học viên, 79 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác các ban Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật và hòa giải cơ sở cho 5478 học viên, 44 lớp bồi dưỡng kiến thức an ninh, quốc phòng, kỹ năng công tác quân sự, bảo vệ dân phố với 4037 học viên và 150 lớp quán triệt nghị quyết của Đảng, các chuyên đề và thông tin thời sự cho 14.480 học viên.

Lớp trung cấp lý luận chính trị- hành chính tại TTBDCT huyện.

Với quan điểm chất lượng giảng dạy là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá hiệu quả giáo dục, được sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và trực tiếp là Ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo Trung tâm luôn chú trọng đổi mới hình thức và phương pháp giảng dạy theo hướng “giảm lý luận chung, tăng tính thực tiễn”, tập trung thảo luận,đối thoại,trao đổi kinh nghiệm và gợi mở cách xử lý tình huống thực tế, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ở cơ sở. Nhờ vậy chất lượng học tập ở các lớp học được nâng lên, 100% học viên học đạt yêu cầu, trong đó tỷ lệ đạt khá giỏi bình quân mỗi lớp từ 60%-70%. Với kết quả đó góp phần nâng cao năng lực, trình độ lý luận chính trị và nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, tạo sự chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác,đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ của địa phương.

Lê Thương


  • |
  • 870
  • |

Các tin khác