Tin tức

Năm 2013, phong trào thể dục thể thao huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục phát triển

  • /
  • 12.12.2013 - 8:58

Qua 1 năm thực hiện Chương trình hành động 25 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lảnh đạo của Đảng,tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020.Cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng;phong trào thể dục thể thao huyện Hàm Thuận Bắc đã có bước phát triển mới.

Đội ngũ cán bộ công chức làm công tác thể dục thể thao được cũng cố, kiện toàn từ huyện đến cơ sở, kể cả trong các trường học và được bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển thể dục thể thao huyện nhà. Cơ sở vật chất và kinh phí được quan tâm đầu tư khá hơn các năm trước, đến nay toàn huyện có 43 sân bãi luyện tập thể thao hoạt động thường xuyên, trong đó có 14 sân bóng đá, 18 sân bóng chuyền, 10 sân cầu lông, 1 nhà thi đấu huyện. Trong năm, doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng một sân bóng đá mini và một sân quần vợt tại xã Hàm Thắng, nâng lên 6 sân bóng đá mini (Hàm Thắng 3, Hàm Đức 1, Thuận Minh 1 và thị trấn Ma Lâm 1). Các điều kiện về sân chơi, bãi tập và dụng cụ luyện tập phục vụ giảng dạy bộ môn thể dục ở trường học cơ bản đáp ứng về thể chất và rèn luyện cho học sinh.

Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được đẩy mạnh, các mô hình luyện tập thể dục thể thao trong cơ quan, đơn vị được duy trì và phát triển. Thành lập mới 1 câu lạc bộ cầu lông ở Ma Lâm, nâng lên toàn huyện 10 câu lạc bộ thể dục thể thao. Luyện tập rèn luyện thể dục buổi sáng đã trở thành ý thức tự giác trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; bình quân tỉ lệ người dân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao đạt 25%, tăng 3% và tỷ lệ hộ gia đình đạt 18%, tăng 1% so với năm trước; các bộ môn thể thao được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia như đi bộ, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền.Huyện và cơ sở tổ chức nhiều giải thi đấu và giao lưu thể thao sôi nổi vào các dịp “Mừng Đảng, Mừng Xuân”, “Ngày hội thanh niên khỏe”, “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc”, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia,nhất là lực lượng thanh thiếu niên.Thông qua phong trào đã phát hiện, bồi dưỡng vận động viên huyện tham gia thi đấu tại Tỉnh đạt 33 huy chương ở các bộ môn điền kinh, võ thuật, cầu lông.Sự kiến lớn trong năm là tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao ở cơ sở và toàn huyện lần thứ V với nhiều bộ môn, trong đó có các bộ môn thể thao dân gian, truyền thống như đi cà kheo, bắn nỏ, kéo co, đảy gậy; góp phần đa dạng hóa các môn thi đấu thể thao, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Tuy vậy, phong trào thể dục thể thao ở huyện phát triển chưa sâu rộng ,thiếu vững chắc, chất lượng và hiệu quả một số bộ môn thi đấu chưa cao; số người tham gia hoạt đông thể dục thể thao, nhất là thanh niên chưa tích cực luyện tập. Cơ sở vật chất và các thiết chế phục vụ thể dục thể thao còn thiếu ;ở nhiều cơ quan đơn vị, khu dân cư chưa có sân bãi luyện tập. Huy động các nguồn lực đầu tư cho thể dục thể thao chưa nhiều. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cán bộ làm công tác thể dục thể thao nhất là cấp cơ sở còn hạn chế.

Thiết nghĩ trong thời gian đến, cần tiếp tục quán triệt và thực hiện Chương trình hành động 25 của Ban Thường vụ Huyện ủy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và mọi người dân tham gia  thể dục thể thao, làm cho phong trào "rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"ngày càng phát triển sâu rộng. Quan tâm bồi dưỡng nâng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác thể dục thể thao, đầu tư tăng thêm cơ sở vật chất và thiết chế phục vụ thể dục thể thao. Chú trọng công tác xã hội hóa trong việc huy động các nguồn lực đầu tư cho sự phát triển thể dục thể thao. Phát huy những bộ môn thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Phát hiện, bồi dưỡng vận động viên thi đấu ở bộ môn thành tích cao ở huyện và cấp tỉnh. Với sự đầu tư đúng hướng và quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong huyện, chắc chắn sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn về chất lượng và hiệu quả phong trào thể dục thể thao huyện nhà trong những năm tiếp theo.

Minh Thư


  • |
  • 910
  • |

Các tin khác