Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Giao lưu kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối ngày 05.5, tại Nhà Văn hóa huyện, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức buổi giao lưu kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2014). Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện và các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện, 07 đại biểu là cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp cùng hơn 300 đoàn viên, học sinh đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông đóng trên địa bàn huyện.

Giao lưu kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tại buổi giao lưu, các đại biểu và đoàn viên, học sinh đã cùng xem lại những thước phim tư liệu hào hùng về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đồng thời nghe các cựu chiến binh Cao Thanh Bình, Nguyễn Ngọc Liên – nguyên là chiến sỹ thời kỳ kháng chiến chống Pháp – kể lại những hoạt động sôi nổi, thiết thực để “chia lửa cùng Điện Biên Phủ” của quân và dân Bình Thuận nói chung và huyện Hàm Thuận nói riêng trong những tháng đầu năm 1954.
Sau buổi giao lưu, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã tổ chức cho đoàn viên, học sinh 3 trường trung học phổ thông Hàm Thuận Bắc, Nguyễn Văn Linh và Dân tộc nội trú tỉnh thi tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ với chủ đề “60 năm - Âm vang Điện Biên Phủ”. Qua cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm vóc lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ và khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ của huyện; đồng thời giúp cho mỗi đoàn viên, học sinh nhận thấy rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.
 
 

Các tin khác