Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Thanh niên tình nguyện làm thủy lợi nhỏ

Triển khai Năm thanh niên tình nguyện 2014, Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã có kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực, nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên các lịnh vực đời sống, xã hội, đặc biệt là phong trào làm thủy lợi nhỏ theo Chỉ thị 39 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đoàn viên, thanh niên làm mới kênh mương nội đồng.

Sau lễ ra quân làm thủy lợi nhỏ (18/3/2014) do UBND Huyện phát động ở thôn Liêm An, xã Hồng Liêm mà lực lượng nồng cốt là đoàn viên, thanh niên của xã đã làm mới hơn 1.500 mét kênh mương nội đồng(tổng giá trị trên 50 triệu đồng), phục vụ tưới 75 ha ruộng lúa. Tiếp đến ngày 12/4/2014, Đội tình nguyện tuổi trẻ huyện do Huyện đoàn tổ chức với hơn 200 đoàn viên, thanh niên ở các cơ quan, đơn vị huyện và xã, thị trấn về thôn Liêm Thuận- Hồng Liêm với bầu nhiệt huyết và khí thế thi đua sôi nổi, đã làm mới trên 700 mét kênh mương nội đồng (tổng giá trị 75 triệu đồng), bảo đảm tưới tiêu cho khoảng 55 ha canh tác ở vùng này. Rồi đây những cánh đồng khô khát bao đời được tiếp nguồn nước từ công trình thủy điện Đại Ninh sẽ trở nên tươi mát và cho những mùa màng bội thu, đời sống người dân sẽ khá hơn nhiều.

Cuộc ra quân của “Năm thanh niên tình nguyện” với mũi nhọn là làm thủy lợi nhỏ, cùng với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú khác, đã và đang tạo thuận lợi cho thanh niên thể hiện phẩm chất tình nguyện vì cộng đồng, vì nhân dân; phát huy tốt hơn vai trò xung kích của thanh niên vào những việc khó, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới; tăng thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó thanh niên với nhân dân.

Dự kiến những tháng còn lại của quý II/2014, Huyện đoàn tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào thanh niên tình nguyện làm thủy lợi nhỏ ở tất cả các xã, thị trấn với nhiệm vụ chủ yếu là tu sửa, nạo vét kênh mương nội đồng, bảo đảm phục vụ tưới tiêu cho sản xuất, trước hết là vụ Hè-thu đến.

Sức sống của tổ chức Đoàn chính là ở cơ sở bằng những hoạt động thiết thực, hấp dẫn, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên vươn lên thực hiện ước mơ và khát vọng sống có ích, sống vì cộng đồng. Tin tưởng rằng “Năm thanh niên tình nguyện” năm 2014 ở Hàm Thuân Bắc sẽ đạt nhiều thắng lợi.


Các tin khác