Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Thường trực Huyện uỷ làm việc khối dân vận 06 tháng đầu năm 2014

Sáng ngày 17/6/2014, tại Hội trường Huyện uỷ, đồng chí Võ Văn Thanh- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, chủ trì buổi làm việc với khối dân vận huyện. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Cao Văn Bảy- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ và các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Huyện uỷ, Mặt trận, các đoàn thể huyện. 

Thường trực Huyện uỷ làm việc khối dân vận.

Tại buổi làm việc đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đánh giá cáo những kết quả của công tác vận động quần chúng huyện nhà 06 tháng qua; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, khó khăn trong công tác dân vận mà Mặt trận, đoàn thể các cấp trong huyện cần khắc phục và chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm đối với công tác này trong thời gian đến; trong đó lưu ý:

Thời gian đến cần tập trung nâng chất lượng công tác dân vận, trọng tâm là dân vận chính quyền; nhất là tiếp tục quán triệt và triển khai nghiêm túc Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện. Tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở và triển khai nghiêm túc Quyết định số 217- QĐ/TW, của Bộ Chính trị về Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và Quyết định số 218-QĐ/TW, ban hành Quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị- xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” theo Kế hoạch số 120-KH/HU, ngày 10/01/2014 của Ban Thường vụ Huyện uỷ thực hiện Chỉ thị số 44-CT/TU, ngày 23/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” lập thành tích hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2015). Mặt trận, các đoàn thể đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động theo hướng mạnh về cơ sở; tập trung vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào “chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” gắn với phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Tăng cường công tác nắm tình hình, tư tưởng, tâm trạng và các vấn đề bức xúc nổi lên trong nhân dân; phát huy vai trò cốt cán, người có uy tín trong công tác vận động quần chúng; kịp thời báo cáo, đề xuất chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh trong nhân dân, nhất là các vấn đề dân tộc, tôn giáo, an ninh nông thôn. Nâng chất lượng hoạt động của các Ban chỉ đạo công tác dân vận trên các lĩnh vực và khối dân vận các xã, thị trấn, củng cố, phát huy các tổ dân vận ở các thôn, khu phố. Quan tâm bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận các cấp, nhất là cấp cơ sở.

Với những kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm 2014, sẽ làm tiền đề để công tác dân vận của huyện Hàm Thuận Bắc đạt nhiều kết quả cao trong năm 2014./.

 


Các tin khác