Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Chi bộ Trường Mẫu giáo Hàm Đức chỉ đạo đoàn thanh niên xây dựng “Vườn rau của bé”

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của chi bộ. Nhân kỉ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ( 22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân 922/12/1989- 22/12/2023). Chi bộ trường Mẫu Giáo Hàm Đức chỉ đạo cho Đoàn viên thanh niên của trường xây dựng mô hình “Vườn rau của bé”.

Trường Mẫu giáo Hàm Đức với đặc thù là một ngôi trường có nhiều điểm trường, gồm 01 điểm trường chính tại thôn 4 và 04 điểm trường lẻ nằm rải rác tại các thôn trong xã. Với sự chỉ đạo của Chi bộ, sáng ngày 17/12/2023 các đoàn viên thanh niên đã bắt tay vào việc với điểm trường chính đầu tiên. Các cô đã vận động phụ huynh nhà nào có thùng xốp, bánh xe, hoặc các giống cây đã gieo,…để tạo vườn rau sạch cho bé. Những loại rau được các phụ huynh đem đến ủng hộ là rau mồng tơi, rau cải, rau muống, bầu, mướp...  Qua bàn tay chăm sóc của cô và trò hứa hẹn trường sẽ có vườn rau xanh sạch – an toàn. Việc xây dựng mô hình “Vườn rau cho bé” không chỉ góp phần xây dựng môi trường sư phạm an toàn, thân thiện, giúp trẻ được trải nghiệm với thiên nhiên, trồng và chăm sóc các loại rau, mà còn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của các bé từ nguồn rau sạch, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là mô hình trực quan sinh động để dạy cháu gần gũi với thiên nhiên, yêu thiên nhiên hơn, giúp trẻ có những trải nghiệm thực tế, trong quá trình học tập vui chơi tại trường.

Từ đó trẻ biết được công sức lao động khi mình bỏ ra sau đó sẽ gặt hái được những thành quả do mình làm ra. Giúp trẻ cảm nhận được giá trị của sức lao động và quý trọng những người nông dân, thông qua hoạt động trải nghiệm này hình thành cho trẻ có ý thức, thói quen chăm chỉ lao động ngay từ lứa tuổi mầm non.

Thông qua chương trình này, đã gắn kết, thắt chặt thêm tình cảm giữa giáo viên và học sinh cũng như giữa giáo viên và phụ huynh, tạo cho các cháu một sân chơi bổ ích, từ đó giúp cho nhà trường ngày càng xanh sạch đẹp, cho các cháu có nơi trải nghiệm…, từ đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện tốt công tác của mình, góp phần xây dựng chi bộ cũng như nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.


Các tin khác