Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Xã Thuận Hòa tổ chức hội nghị cán bộ, công chức xã năm 2023.

Sáng ngày 01 tháng 02 năm 2024, Ủy ban nhân dân xã phối hợp với Ban chấp hành Công đoàn xã Thuận Hòa tổ chức Hội nghị Cán bộ Công chức năm 2023 để tổng kết cuối năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tới dự hội nghị có các Đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, UBND và toàn thể Cán bộ, công chức, bán chuyên trách xã Thuận Hòa.

Trong năm 2023, Đảng ủy xã luôn quan tâm chỉ đạo thường xuyên tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn hoạt động qua đó các đoàn viên công đoàn đoàn kết, phát huy hết tinh thần trách nhiệm của người cán bộ. Công tác phối hợp giữa Công đoàn với UBND xã được thuận lợi và cùng hỗ trợ cho nhau. Phong trào hoạt động công đoàn có nhiều chuyển biến rõ nét, tổ chức triển khai nhiều hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh với nhiều hình thức tuyên truyền thiết thực, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn được công đoàn quan tâm, nhất là trong thực hiện các chế độ, chính sách, thăm hỏi, động viên, giúp vốn cho nữ công đoàn, công tác nữ công được công đoàn ngày càng quan tâm. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công chức của xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo và quyết liệt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt là ý thức, thái độ phục vụ nhân dân đã được nâng cao, hiệu quả công việc có nhiều chuyển biến, thông qua đó đã giúp Đảng bộ, UBND hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023. Tuy nhiên, phong trào hoạt động công đoàn còn có một số hạn chế đó là: hoạt động công đoàn nhưng chưa rõ nét, phong trào thi đua có chuyển biến nhưng chưa thường xuyên và thiếu đồng bộ. Một số công việc có lúc triển khai chậm một số đoàn viên chưa mạnh dạn tham gia các hoạt động phong trào do xã, huyện tổ chức.

Hội nghị đã đề ra một số chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2024 đó là: Có 100% cán bộ, đoàn viên, tham gia quán triệt học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, công đoàn cấp trên phát động. Phấn đấu xây dựng Cơ quan đạt danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”;  100% hộ gia đình cán bộ, đoàn viên thực hiện đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” trong năm. 100% cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phấn đấu trong năm có 100 % cán bộ, đoàn viên, đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Đăng ký 100% cán bộ đoàn viên, CBCCLĐ không vi phạm pháp luật, tham nhũng, các tệ nạn xã hội. Tổ chức từ 1-2 đợt sinh hoạt tập trung cho đoàn viên, công đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, công đoàn, đề cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch, đề ra chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể và phát động phong trào thi đua yêu nước đến đoàn viên, cán bộ, công chức trong xã, phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, công chức; phong trào “xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; phong trào xây dựng đơn vị đạt chuẩn văn hóa. Tích cực đổi mới nội dung và phương pháp tổ chức hoạt động, gắn với nêu gương “Người tốt, việc tốt”; biểu dương những tập thể, cá nhân có sáng kiến hay, mô hình tốt và kịp thời nhân rộng điển hình. Vận động cán bộ, đoàn viện, công chức tham gia thực hiện tốt Luật phòng chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật giao thông đường bộ và Luật cán bộ, công chức…


Các tin khác