Ma Lâm

Hàm Thuận Bắc: Hồng Liêm tổ chức lễ phát động phong trào ra quân làm giao thông nông thôn, thuỷ lợi nội đồng năm 2024

Sáng ngày 20/02/2024 UBND xã chọn tuyến đường tổ 1 (tuyến 2) với chiều dài 200m, rộng 3m (thôn Liêm Thuận)  làm điểm để phát động phong trào ra quân làm giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng năm 2024 theo tinh thần Công văn số 107 ngày 12/01/2024 của UBND huyện Hàm Thuận Bắc.

Tham dự buổi Lễ có đ/c Trần Thanh Tuấn- Bí thư Đảng uỷ; đ/c Nguyễn Thanh Sang-Phó Bí thư Đảng uỷ; đ/c Nguyễn Nhân đạo-Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã; đ/c Lê Anh Tú-Phó CT.HĐND xã và tất cả cán bộ, công chức của xã cùng với Bí thư chi bộ, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận thôn và hơn 50 hội viên cùng tham dự.

Tại buổi lễ đồng chí Trần Thanh Tuấn-Phó CT.UBND xã phát biểu: giao thông nông thôn là một trong 19 tiêu chí trong bộ tiêu chí nông thôn mới, là điều kiện quyết quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đặc biệt là sự hưởng ứng mạnh mẽ, tích cực của người dân trên địa bàn xã trong phong trào làm giao thông nông thôn với phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhờ vậy nên từ năm 2021 đến nay, toàn xã đã thực hiện làm mới 14 tuyến đường bê tông xi măng  theo cơ chế (nhân dân đóng góp 35%, nhà nước hỗ trợ 65% vốn) với tổng chiều dài 4,74km, góp phần làm cho bộ mặt giao thông nông thôn trên địa bàn xã ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn; việc đi lại, vận chuyển lưu thông hàng hóa được thuận lợi hơn so với trước đây, từ đó làm cho tinh thần bà con nhân dân phấn khởi hơn.

Mong rằng trong năm 2024 và những năm tiếp theo toàn thể cán bộ, đảng viên từ xã đến thôn cần phát huy vai trò gương mẫu; các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ và tham gia hướng ứng mạnh mẽ trong phong trào làm giao thông nông thôn, góp phần làm thay đổi bộ mặt quê hương Hồng Liêm ngày càng khang trang, giàu đẹp hơn./.


Các tin khác