Mặt trận huyện

Hàm Thuân Băc: tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật” năm 2022

 Chiều ngày 11/11/2022 được sự thống nhất của Thường vụ Đảng ủy xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng Chi hội Luật gia xã Hồng Sơn – huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội thi“Tìm hiểu pháp luật” năm 2022.

Đến dự Hội thi ở huyện có ông Đặng Ngọc Tâm -  Chủ tịch Hội Luật Gia  huyện.

Ở xã có ông Võ Văn Thành – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND xã;  ông Nguyễn Ngọc Liêm – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã vá các đồng chí trong BCH Đảng bộ cùng 5 đội thi đại diện cho 5 thôn trên địa bàn xã và 350 cổ động viên về dự, cổ vũ.

Tuyên truyền pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa

Hội thi“Tìm hiểu pháp luật” năm 2022 là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền củng cố  và nâng cao kiến thức pháp luật cùa cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về thực hiện chính sách pháp luật. Đây là dịp để các thôn giao lưu, học hỏi, chia sã kinh nghiệm góp phần đưa chủ trương của Đảng, các quy định pháp luật của Nhà nước, Nghị định của Chính phủ vào cuộc sống.

Hội thi thu hút đông đảo sự tham gia đầy đủ nhiệt tình của cán bộ và Nhân dân trên bàn toàn xã. Tại Hội thi các đội thi lần lượt trải qua 3 phần (bốc thăm trã lời câu hỏi, giải quyết tình huống và phần thi tiểu phẩm). Bằng sấn hoá các đội đã truyền tài nội dung : vệ sinh môi trường; xây dựng nông thôn mới; tranh chấp hoà giải. Nội dung giải quyết tình huống về đất đai; các quyền và nghĩa vụ người sử dụng đất; các mâu thuẫn tranh chấp đất; bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất và bốc thăm trả lời câu hỏi có liên quan đến Luật giao thông, Luật Quân sự, Luật hộ tịch…

Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thôn 1, giải nhì cho đội thôn 2, giải ba cho đội thôn 3 và 2 giải khuyết cho đội thôn Suối Đá và thôn 4./.


Các tin khác