Hàm Thuận Bắc: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2019

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017- 2025 theo Quyết định 939 ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ; vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức phát động Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019, Hội thi ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh và tổ chức triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong huyện.

Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Ánh Nguyệt-Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, chị Đặng Thị Lynh Trang-Chủ tịch Hội nữ Doanh nhân tỉnh, đồng chí Võ Văn Thanh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Bảy-Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và hơn 80 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại Ngày phụ nữ khởi nghiệp, đồng chí Võ Văn Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội phụ nữ đã đạt được trong việc giúp đỡ chị em phụ nữ khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh. Đồng chí đề nghị các cấp Hội LHPN cần tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, ưu đãi trong vay vốn, tín dụng… đến cán bộ và toàn thể hội viên, phụ nữ, nhằm nâng cao nhận thức của phụ nữ đối với vấn đề khởi nghiệp và trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong việc hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Đồng chí nhấn mạnh, bên cạnh việc hỗ trợ của các cấp Hội, các tổ chức, bản thân các chị em phụ nữ cần vươn lên khẳng định năng lực của bản thân, nghiên cứu, tìm tòi những ý tưởng bứt phá, sáng tạo để mở lối đi cho mình trên con đường khởi nghiệp.

Đến với Hội thi ý tưởng Phụ nữ khởi nghiệp lần thứ nhất năm 2019, có 07 ý tưởng sáng tạo, đổi mới trong khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh đã được Hội đồng đánh giá ý tưởng của huyện chấm điểm và lựa chọn từ 30 ý tưởng kinh doanh đăng ký hồ sơ về huyện. Kết thúc Hội thi, Hội đồng đánh giá trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba, 2 giải khuyến khích và chọn 04 ý tưởng tham gia Ngày phụ nữ khởi nghiệp tại tỉnh sắp tới. Đặc biệt ý tưởng “Thời trang hand made đỏ” được chị Đặng Thị Lynh Trang - Chủ tịch Hội nữ doanh nhân tỉnh nhận bảo trợ toàn bộ hoạt động kinh doanh và hỗ trợ ban đầu với số tiền 150 triệu đồng.

Thông qua Ngày phụ nữ khởi nghiệp, các cấp Hội sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động, nâng cao hiểu biết của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp, khởi nghiệp để làm thay đổi nhận thức, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ trên địa bàn huyện. Đặc biệt, là việc đề ra các giải pháp trong triển khai thực hiện hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh khởi nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần cùng với các cấp, các ngành thực hiện có kết quả kế hoạch phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện trong thời gian đến./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO