Tin tức

Chị Nguyễn Thị Mai - Người hội viên nghèo vượt khó

Chị Nguyễn Thị Mai, sinh năm 1966 - là Hội viên phụ nữ thôn Bình An, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc. Năm 1984 chị kết hôn với anh Nguyễn Văn Cư, sinh 1965 sau khi kết hôn chị Mai và anh Cư có 5 người con. 

Chị Mai cùng các con.

Là gia đình đông con, cha mẹ hai bên lại quá nghèo; Chị và anh quyết định xây dựng tổ ấm riêng cho gia đình mình, với hai bàn tay trắng, không tài sản, không nhà cửa, con đông nhưng với tình thương và trách nhiệm chị cùng chồng quyết tâm cố gắng làm, ai thuê gì làm nấy. Rồi ngày qua ngày các con lần lượt lớn, học hành chăm chỉ, thi đỗ vào các trường đại học, khó khăn chồng chất khó khăn.

Với sự nhiệt tình, ham làm của vợ chồng chị, gia đình chị đã được Hội phụ nữ và chính quyền địa phương tạo điều kiện cho chị được tiếp cận với nguồn vốn vay học sinh sinh viên từ Ngân hàng chính sách xã hội để hỗ trợ một phần học phí, trang trải cho việc học tập của các con. Đến nay, các con của chị có 4 đứa học thành tài, đó là động lực, là nguồn an ủi giúp anh chị tiếp thêm sức mạnh trong lao động, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Mặc dù cuộc sống của gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn; nhưng với đức tính chịu thương, chịu khó, chịu học hỏi, cộng với sự quan tâm chia sẽ, động viên của tổ chức Hội phụ nữ, hiện nay con gái lớn của chị là giáo viên trường THPT Hàm Thuận Bắc, con gái thứ hai đang công tác tại Công an huyện Hàm Thuận Bắc, con gái thứ ba là giáo viên trường Dân tộc nội trú tỉnh Bình Thuận, con gái thứ tư học Đại học vừa xong đang xin việc làm, con trai út đang theo học lớp 11 trường THPT Hàm Thuận Bắc và là học sinh giỏi của trường nhiều năm liền.

Hiện nay, cuộc sống gia đình chị dần ổn định, chị đã xây dựng căn nhà cấp 4, mở tiệm tạp hóa nhỏ buôn bán, hàng ngày chị vẫn đi bỏ bánh kẹo cho các quán tạp hóa khác, chồng chị làm nghề thợ hồ. Cuộc sống của gia đình chị phần nào vơi bớt khó khăn; đồng thời chị giành nhiều thời gian hơn tham gia các buổi sinh hoạt của tổ chức Hội và tham gia phong trào do địa phương phát động. Nhiều năm liền chị được công nhận là hội viên tiêu biểu xuất sắc, gia đình chị đạt danh hiệu gia đình hiếu học tiêu biểu và được tuyên dương, khen thưởng ở nhiều hội nghị, chị và gia đình chị xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo./.


Các tin khác