Mặt trận huyện

Mặt trận xã Hàm Trí: tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022

Sáng ngày 08/12/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Trí tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 và đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Thông Văn Trinh- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; ông Trần Công Tạo- Phó Chủ tịch HĐND xã; Bà Nguyễn Huỳnh Liên - Phó Chủ tịch UBND xã, các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2019-2024, Bí thư Chi bộ, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận thôn, tổ trưởng các tổ Nhân dân tự quản ở địa bàn dân cư trong xã.

Ông Thông Văn Trinh- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022

Trong năm 2022, Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực Đảng ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và phối hợp đồng bộ với Chính quyền và các ban ngành, đoàn thể xã triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra đạt nhiều kết quả đáng khích lệ như: Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đa dạng, kịp thời đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương đến các tầng lớp Nhân dân. Trong năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận và các thôn tổ chức vận động người dân nâng cấp, sửa chữa, san lấp 670 m đường sỏi đỏ trị giá 45,5 triệu đồng; lắp đặt 58 bóng đèn năng lượng mặt trời trị giá 73,76 triệu đồng; nạo vét 1km kênh mương nội đồng; tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát dọn bụi cây, trông cây xanh tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp trên địa bàn xã. Phối hợp vận động các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện và cá nhân, đơn vị ủng hộ thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam,… với 2.251 phần quà, tổng số tiền trên 878 triệu đồng; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 100 người nghèo, trị giá 3,5 triệu đồng; trao tặng 27 suất học bổng cho học sinh nghèo trị giá 27 triệu đồng; tặng 5 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo trị giá 10 triệu đồng; phối hợp trao tặng 1 căn nhà cho người nghèo trên địa bàn xã trị giá 50 triệu đồng. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” đạt 22,95/16 triệu đồng, đạt 143,44% kế hoạch năm; Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội được Mặt trận chú trọng; quyền làm chủ trực tiếp và dân chủ đại diện của Nhân dân tiếp tục được phát huy. Trong năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp tổ chức 4 đợt hội nghị tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện; 4 đợt hội nghị tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND xã. Có 374 cử tri tham dự, với 53 lượt ý kiến, qua giải thích của Chính quyền các cấp, còn lại tiếp thu 7 ý kiến. Hệ thống tổ chức của Mặt trận tiếp tục được củng cố kiện toàn; nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận từng bước đổi mới hướng về cơ sở. Kết quả năm 2022 được UBMT Tổ quốc Việt Nam huyện công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Thông Văn Trinh – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, Ban Công tác mặt trận các thôn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của xã tới quần chúng Nhân dân. Ông cũng yêu cầu Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ động; nắm bắt, phát hiện và phản ánh tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, nhất là những vấn đề, vụ việc bức xúc trong Nhân dân kịp thời, không để sảy ra điểm nóng và thực hiện tốt hoạt động giám sát xã hội theo Quyết định 217, giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư công đồng, nội dung giám sát phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.

Thông qua Hội nghị, Chủ tịch UBND xã khen thưởng 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022. 


Các tin khác