HỘI LHPN HÀM THUẬN BẮC PHỐI HỢP VỚI HỘI LHPN TỈNH TỔ CHỨC TẬP HUẤN ĐỀ ÁN 938 VỀ PHÒNG NGỪA VÀ ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI.

Ngày 05/8/2020, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn Đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”. Nội dung lớp tập huấn nhằm cung cấp kiến thức, trang bị kỹ năng công tác tuyên truyền phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tham gia lớp tập huấn có 65 chị Cán bộ Hội, chi hội trưởng, chi hội phó, tổ trưởng, tổ phó phụ nữ; Ban chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ, tổ xây dựng gia đình hạnh phúc của xã Hàm Chính.

Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho các chị hiểu thế nào là bạo lực và bạo lực trên cơ sở giới là gì; những hình thức thể hiện của bạo lực trên cơ sở giới, hậu quả của bạo lực trên cơ sở giới và cách phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của chị em phụ nữ và nhân dân, nhằm thực hiện đúng pháp luật về giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, giảm mất cân bằng giới tính khi sinh, xây dựng mối quan hệ ứng xử giữa nam và nữ, vì sự tiến bộ của phụ nữ, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO