Tin tức

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc hội nghị lần 2 (khoá VII)

Sáng ngày 18/7/2014, tại Hội trường Mặt trận, đoàn thể huyện, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc (UBMTTQVN) tổ chức Hội nghị lần 2 (khoá VII) để đánh giá tình hình hoạt động 06 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 06 tháng cuối năm 2014. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Triều- Phó Chủ tịch Thường trực UB.MTTQVN tỉnh; đồng chí Võ Văn Thanh - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Trần Ngọc Hiền- Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Thị Hảo- Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện uỷ và 54/60 vị Ủy viên, Ủy ban MTTQVN huyện (khoá VII).

Hội nghị lần 2 Mặt trận huyện (khoá VII).

Sáu tháng đầu năm 2014, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó của các tầng lớp nhân dân trong huyện, phong trào thi đua được đẩy mạnh nên tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện nhà tiếp tục ổn định có mặt phát triển. Nổi rõ đó là: trong thời gian ngắn huyện đã hoàn thành và bàn giao mặt bằng thi công mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện được Chủ tịch UBND tỉnh tằng bằng khen; các loại cây trồng, con nuôi lợi thế tiếp tục chuyển đổi, các chính sách an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện được đẩy mạnh...đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo được bảo đảm, từng bước cải thiện rõ rệt. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên triển khai, phát động nhiều hoạt động thiết thực, rộng khắp được nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Song, thực tế vẫn còn một số tồn tại đáng chú ý đó là: năng suất, sản lượng và giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực của huyện giảm, rớt giá ảnh hưởng đến tâm trạng và đời sống nhân dân; quản lý Nhà nước trên một số lĩnh vực còn lõng lẽo, trật tự an toàn xã hội chuyển biến chưa căn bản, một số nơi phức tạp; hoạt động của các đoàn thể chính trị-xã hội nhiều nơi chưa đáp ứng yêu cầu tình hình mới; triển khai các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “dân vận khéo” còn bất cập, lúng túng trong phương pháp triển khai các hoạt động giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể.

Tại Hội nghị, trên cơ sở ý kiến của lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, các đại biểu đã tập trung làm rõ nguyên nhân của ưu, khuyết điểm; đồng thời thống nhất chương trình hành động 06 tháng cuối năm 2014, nhằm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm./.


Các tin khác