Ma Lâm

MA LÂM: Tổ chức sơ kết 15 năm thực hiện mô hình Giáo họ Phương lạc “An toàn-Đoàn kết-Văn Hóa”.

  • MALAM
  • /
  • 27.9.2024 - 15:8

Thời gian qua, lực lượng Công an thị trấn đã chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo thị trấn về thực hiện nhiều giải pháp công tác phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn. Trong đó, việc đánh giá, sơ kết mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được chú trọng, làm cơ sở để phát huy hiệu quả và từ đó khắc phục những tòn tại, hạn chế, khó khăn nổi lên, coi trọng tính thiết thực, tránh hình thức.

Thực hiện chương trình công tác năm 2024. Sáng ngày 26/8/2022, Ban chỉ đạo thị trấn Ma Lâm tổ chức hội nghị sơ kết 15 năm về mô hình Giáo họ Phương Lạc “An toàn-Đoàn Kết-Văn hóa”. Ở huyện Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức, Phó Trưởng Công an Huyện; ở thị trấn có đồng chí Phạm Đình Vương, HUV, Bí thư Đảng ủy và đồng chí Huỳnh Thị Ái Vi, phó bí thư, Chủ tịch UBND thị trấn, có các ban, ngành, đoàn thể, các Bí thư chi bộ, Ban điều hành, Ban công tác Mặt trận các khu phố và đặc biệt có hơn 100 hộ đại diện giáo dân xóm 5,6,7 của khu phố 1 đến dự. Đây là một trong số mô hình phong trào được xây dựng từ năm 2009 và đã sớm phát huy hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức, Phó Trưởng Công an Huyện đã biểu dương những kết quả, tác động thiết thực từ mô hình Giáo hộ Phương Lạc “An toàn-Đoàn Kết-Văn hóa” đối với công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, tăng cường mối quan hệ lương - giáo đoàn kết, xây dựng đời sống văn hoá, đô thị văn minh trên địa bàn thị trấn. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cụ thể trong hoạt động của mô hình nhằm phát huy hiệu quả lâu dài và hiệu quả hợn trong thời gian tiếp theo.

Tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Ái Vi, phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn, chủ trì Hội nghị kết luận: trên cơ sở báo cáo và các ý kiến thảo luận đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế trong triển khai thực hiện mô hình Giáo họ Phương Lạc “An toàn-Đoàn Kết-Văn hóa” trong 15 năm qua, đã xác định nhiệm vụ trọng tâm thời gian tiếp theo. Tại hội nghị, 01 tập thể và 04 cá nhân thuộc Tổ Nòng cốt của mô hình đã được trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thị trấn vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình. Đồng thời, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy và đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức, Phó Trưởng Công an Huyện để đưa vào một số giải pháp thực hiện mô hình trong thời tới.


Các tin khác